Tham quan khung cảnh bên trong trạm không gian quốc tế ISS

  •  
  • 1.799

Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) vừa phát hành một bức ảnh panorama tương tác cho phép chúng ta có thể tham quan bên trong nội thất của trạm không gian vũ trụ quốc tế ISS.

Khung cảnh bên trong trạm không gian quốc tế ISS

Trong đó, chúng ta có thể phóng to, thu nhỏ, nhìn lên, xuống, quay 360 độ như đang đứng bên trong ISS vậy. Bức ảnh được cung cấp theo đường dẫn tại đây (ESA), các bạn click vào, chờ tải xong là đã có thể tham quan rồi nhé.

Tham quan khung cảnh bên trong trạm không gian quốc tế ISS

Đây cảnh quan bên trong phòng thí nghiệm Columbuas, một trong những mô đun quan trọng và có đóng góp lớn nhất trong công tác nghiên cứu của ISS. Mô đun này được mang lên ISS vào năm 2008 bởi tàu con thoi Atlantis và trở thành mô đun vĩnh viễn tại đó. Để có được sản phẩm lần này, phi hành gia Samantha Cristoforetti đã chụp lại khoảng không gian 75 mét khối trong mô đun Columbus với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ nghiên cứu. Khoảng 15 bức ảnh mắt cá đã được chụp, sau đó ghép lại với nhau thành bức panorama hoàn thiện.

Tham quan khung cảnh bên trong trạm không gian quốc tế ISS

ISS từ lâu đã được xem như tiền đồn xa nhất của nhân loại, đại diện cho khát vọng khám phá và hiểu biết. Tuy vậy, trước giờ chỉ một số ít người mới có đặc quyền nhìn thấy chi tiết quan cảnh bên trong của nó. Do đó, ESA quyết định công bố hình ảnh nội thất bên trong của ISS và sắp tới sẽ còn nhiều mô đun khác được công bố, thông tin cũng được cung cấp nhiều hơn để tất cả mọi cư dân trên Trái Đất đều có dịp tham quan. Mặc dù với màn hình máy tính, chúng ta không thể cảm nhận được tình trạng lơ lửng không trọng lực, nhưng ESA hy vọng rằng các bức ảnh chẳng những cho một cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống của các phi hành gia trên ISS, đặc biệt là sự chật chội, đầy trang thiết bị công nghệ cao trên đây.

Hy vọng rằng sau này ESANASA sẽ tiếp tục thực hiện ý tưởng này, giúp chúng ta có thể hiểu được phần nào cuộc sống nghiên cứu của các phi hành gia trên vũ trụ. Đây chỉ mới là bức ảnh tĩnh, có thể trong tương lai khi mà công nghệ VR và các công nghệ khác đã phát triển mạnh, họ sẽ cho chúng ta những hình ảnh toàn cảnh, theo thời gian thực và tương tác được trên ISS thì sao? Thật đáng để mong chờ.

Theo Tinh Tế
  • 1.799