Thằn lằn 2 đầu cực quý hiếm ra đời ở Anh

  •  
  • 1.165

Một trong bốn con thằn lằn hai đầu siêu hiếm trên thế giới vừa ra đời ở Anh.

Thằn lằn 2 đầu cực quý hiếm

Một cặp vợ chồng Owner Stephen Evans ở Liverpool, Anh đã nghiên cứu và nhân giống thằn lằn trong suốt 17 năm qua. Cuối cùng họ đã cho ra đời một con thằn lằn cực kỳ quý hiếm với hai đầu.

Thằn lằn 2 đầu cực quý hiếm ra đời ở Anh
Cận cảnh một trong bốn con thằn lằn hai đầu siêu hiếm trên thế giới.

Lúc đầu Owner nghĩ có đến hai con thằn lằn nở cùng một trứng, nhưng sau khi nhìn kỹ lại, họ mới phát hiện đây là loài thằn lằn song sinh hai đầu cực hiếm, hiện trên thế giới chỉ còn có bốn con.

Thằn lằn 2 đầu cực quý hiếm ra đời ở Anh
Đôi vợ chồng Owner Stephen Evans cùng bộ sưu tập thằn lằn, tắc kè của mình.

Stephen Evans cho biết: “Tôi đã lên mạng tìm hiểu và biết được đây là giống thằn lằn cực hiếm, đặc biệt là trường hợp song sinh hai đầu. Nó có hai đầu nhưng thân hình và bốn chân còn lại vẫn phát triển khỏe mạnh như những con thằn lằn khác. Tôi tin rằng mình đã làm được một việc tốt”.

Cả hai đã quyết định đặt tên cho “đứa con” của mình là Olaf – một cái tên giống với nhân vật người tuyết trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen.

Thằn lằn 2 đầu cực quý hiếm ra đời ở Anh
Olaf hiện vẫn khỏe mạnh và hoàn toàn thích nghi với đồng loại của mình.

Hầu hết, những con thằn lằn song sinh hai đầu thường không sống lâu bởi khó thích nghi với môi trường tự nhiên, nhưng Olaf thì hoàn toàn ngược lại. Nó vẫn khỏe mạnh và ăn uống bình thường. Tuy nhiên để giữ an toàn, họ đã quyết định tách chuồng nuôi Olaf khỏi các con thằn lằn khác, thậm chí còn lặp chế độ dinh dưỡng, ăn uống đặc biệt cho nó.

Theo Tấm gương
  • 1.165