Thằn lằn định ăn tươi nuốt sống bọ ngựa, không ngờ chuốc về kết cục bi thảm

Săn giết bọ ngựa, con thằn lằn nhận cái kết "đắng"
  •  
  • 1.695

Bọ ngựa nhanh chóng chuyển trạng thái từ con mồi thành kẻ đi săn khiến thằn lằn đón nhận kết cục bi thảm.


Săn giết bọ ngựa, con thằn lằn nhận cái kết "đắng"

Chọn lọc tự nhiên và chiến thắng dành cho kẻ mạnh là quy luật bất biến của tự nhiên. Khi các loài động vật gặp thiên địch, chúng chắc chắn sẽ tìm cách trốn thoát hoặc chiến đấu đến khi tử trận. Bọ ngựa và thằn lằn cũng không tránh được quy luật nêu trên.

Trong một video đầy kịch tính ghi lại cuộc chiến sinh tử giữa thằn lằn và bọ ngựa, người xem đã thực sự "ngả mũ" trước ý chí sinh tồn của ngay cả những loài động vật bé nhỏ và sự tàn khốc của thiên nhiên.

Trong video, có thể thấy một con thằn lằn âm thầm tiến tới, định săn giết một con bọ ngựa.

Tuy nhiên, bọ ngựa cũng đã phát hiện thấy sự xuất hiện của kẻ săn mồi. Hai con vật lặng lẽ quan sát từng cử chỉ nhỏ của nhau và sẵn sàng thủ thế.

Xét về ngoại hình, con bọ ngựa nhỏ hơn đáng kể so với thằn lằn. Thế nhưng khi con thằn lằn vừa mở miệng, định dùng chiếc lưỡi siêu dính để áp chế con mồi, thì bọ ngựa đã ngay lập tức phản công lại.

Nó dùng đôi càng to khỏe để kẹp chặt đầu, khiến con vật không khép được miệng rồi từ từ cắn vào mép của thằn lằn.

Quá đau đớn, con thằn lằn cố gắng đẩy bằng được bọ ngựa ra. Lúc này, miệng nó đã bị thương, chảy đầy máu.

Chứng kiến thằn lằn bị đau, bọ ngựa nhân cơ hội, đã sử dụng đôi càng để bổ, chém những nhát chí mạng liên tục về phía thằn lằn.

Đoạn, nó một lần nữa kẹp chặt đầu thằn lằn, sử dụng sự dẻo dai để dí chặt kẻ thù xuống và khống chế hoàn toàn.

Điều kinh hãi xảy ra ngay sau đó, khi con bọ ngựa bắt đầu dùng hàm để cắn, rồi "nhấm nháp" kẻ địch. Bị kẹp cứng, thằn lằn không thể di chuyển, đành phó mặc cho số phận, rồi chết thảm.

Bọ ngựa khống chế thằn lằn, sau đó từ từ thưởng thức bữa ăn.
Bọ ngựa khống chế thằn lằn, sau đó từ từ thưởng thức bữa ăn.

Theo tìm hiểu, bọ ngựa có tên khoa học là Mantodea. Chúng là loài côn trùng cỡ lớn, dài từ 40 - 80 mm, và đã xuất hiện trên Trái đất khoảng từ 20 triệu năm trước.

Điều đặc biệt của bọ ngựa là đôi chân trước có dạng lưỡi kiếm, mặt trong có răng cưa, dùng để bắt mồi và chiến đấu với kẻ thù.

Khác với đa số côn trùng chỉ ăn cỏ và sinh vật bé nhỏ, bọ ngựa thường đi săn và ăn thịt các loài côn trùng ngang kích thước như bướm, bọ cánh, ong, gián....

Chúng thường treo mình lơ lửng trên thân cây hay cành lá chờ con mồi đi ngang qua, rồi dùng hai chân trước có gai nhọn bắt và kẹp con mồi lại.

Con mồi sẽ không chết ngay và bọ ngựa ăn dần con mồi khi mồi vẫn còn sống. Đây cũng là điều đặc biệt của bọ ngựa, khi chúng không bao giờ ăn những con mồi đã chết.

Cập nhật: 19/07/2021 Theo Dân Trí
  • 1.695