Tháng 5, Kingsoft Office 2007 và Kingsoft AntiVirus có mặt tại VN

  •  
  • 185

Ngày 19/4, đại diện tập đoàn phần mềm KingSoft (Trung Quốc) cho biết, hai phần mềm Kingsoft Office 2007 và KingSoft AntiVirus phiên bản mới nhất sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm nay.

Bộ phần mềm văn phòng Kingsoft Office 2007 gồm 3 ứng dụng: Kingsoft Writer - ứng dụng soạn thảo văn bản, Kingsoft Spreadsheets - ứng dụng bảng tính và Kingsoft Presentation - ứng dụng trình chiếu. Tổng dung lượng bộ sản phẩm phần mềm văn phòng chỉ khoảng 90MB, thời gian cài đặt trung bình mất 3 phút trên những máy tính phổ thông.

Kingsoft Office 2007 tương thích tốt và có nhiều điểm tương đồng với Microsoft Office, từ giao diện, thanh công cụ cho đến việc sử dụng các chức năng và dịch vụ trong môi trường Windows. Bên cạnh đó, Kingsoft Office cũng hỗ trợ chức năng lập trình thông qua ngôn ngữ VBA cho người sử dụng chuyên nghiệp và cấp độ cao. Những file tài liệu tạo ra từ Microsoft Office đều có thể mở ngay bằng phần mềm tương ứng của Kingsoft Office và ngược lại mà không cần bất cứ sự chuyển đổi nào. Sản phẩm của KingSoft cũng hoạt động ổn định trên hệ điều hành Linux. Ngoài ra, Kingsoft Office còn có khả năng nhúng vào trình duyệt web nhằm hỗ trợ toàn diện việc sử dụng các ứng dụng văn phòng trên môi trường Internet trực tuyến.

Giống như Kingsoft Office, KingSoft AntiVirus được thừa hưởng sự gọn nhẹ. Với nhiều tính năng như khởi động sạch (Boots clean), quét và diệt virus trước khi hệ thống Windows được khởi động (Pre-System Startup) tìm và diệt virus, phát hiện và cảnh báo virus mới, ngăn chặn các phần mềm gián điệp, cập nhật tự động và tường lửa chống xâm nhập hệ thống trái phép, Kingsoft Antivirus đã và đang rất thông dụng trong ngành bảo mật thông tin cũng như chống virus tại Trung Quốc. Tính đến cuối năm 2005, hơn 200 triệu bản phần mềm diệt virus này đã được tiêu thụ.

Cấu hình tối thiểu của máy tính để sử dụng Kingsoft Office 2007 là máy tính có bộ vi xử lý từ 400 MHz với 64 Mb RAM.

Theo nhà phân phố độc quyền hai phần mềm này tại Việt Nam, Công ty Quang Minh DEC, công việc Việt hóa Kingsoft Office 2007 và KingSoft AntiVirus sẽ sớm được hoàn tất trong thời gian ngắn.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 185