Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ

  •  
  • 807

Thủ tướng vừa quyết định thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ với tổng diện tích hơn 27.000 ha, nhằm phát triển bền vững các loài sinh vật ở đây.

Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ
Bạch Long Vĩ. (Ảnh minh họa: Lam Linh)

Theo quyết định, đây sẽ là khu dự trữ tài nguyên thiên nhiên thủy sinh. Đối tượng bảo tồn là hệ sinh thái rạn san hô, rong-cỏ biển, bãi giống, bãi đẻ và các loài thủy sinh vật sinh sống trong khu vực. Phạm vi khu bảo tồn là vùng đất liền trên đảo và ven bờ biển có ranh giới bên ngoài xác định theo đường nối các điểm lồi của đường đẳng sâu 30 m.

Khu vực trên có mục tiêu là bảo tồn và phát triển bền vững các loài động thực vật, các loài đặc hữu và quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt bào ngư, ốc hương, trai ngọc, tôm hùm đỏ... Đồng thời phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, tham qua, du lịch sinh thái, xây dựng và thực nghiệm các mô hình bảo tồn.

Chính phủ giao thành phố Hải Phòng thiết lập và xây dựng cơ sở hạ tầng của khu bảo tồn. Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật đến cộng đồng ngư dân.

Cơ sở hạ tầng thiết yếu cần đầu tư như hoàn thiện khu hành chính cho khu bảo tồn; cắm mốc, đặt phao, biển báo các phân khu chức năng, xây dựng các trạm bảo vệ, lựa chọn các địa điểm để xây dựng khu cứu hộ động vật thủy sinh hoang dã, quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo VNE
  • 807