Thành phố mất ngủ vì tiếng cá kêu gọi bạn tình

  •  
  • 1.947

Tiếng kêu da diết gọi bạn tình của loài cá Midshipman vào đêm khuya khiến nhiều người dân ở một thành phố tại Anh không thể ngủ yên.

Nhiều người dân ở thành phố Southampton, hạt Hamsphire, Anh cho biết, họ phải làm đủ mọi cách để ngủ bởi một tiếng ồn bí ẩn trong đêm, thường bắt đầu vào lúc 22h và kéo dài tới tận sáng. Thậm chí nhiều người dân đã phải rời khỏi khu vực này để tìm kiếm bầu không khí bình yên vào ban đêm.

Các nhà khoa học đang nghiên cứu để xác minh xem liệu tiếng kêu gọi bạn tình của một loài cá là thủ phạm hay không.

Cá Midshipman đực thường phát ra những âm thanh đặc trưng để ra hiệu cho bạn tình. Tiếng kêu có thể kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, càng lúc càng to hơn khi các “quý ông” cá rơi vào tình trạng thèm khát tình yêu.

Thành phố mất ngủ vì tiếng cá kêu gọi bạn tình
Tiếng kêu gọi bạn tình của loài cá này có thể là nguyên nhân khiến nhiều người dân phải mất ngủ. (Ảnh: Daily Mail)

Rất nhiều người dân phàn nàn về tiếng kêu da diết này. Thoạt đầu, những người khó chịu đổ lỗi cho ngành công nghiệp nặng, nhưng các hãng sản xuất phủ nhận trách nhiệm.

Linda Zammit, một cư dân địa phương, cho biết: “Đầu tiên, tôi cứ nghĩ mình sắp phát điên. Tôi phải nghe âm thanh đó mỗi ngày, trừ những hôm trời mưa gió. Mỗi khi giật mình tỉnh giấc thì tôi không thể nào ngủ lại được”.

Một quan chức địa phương cho biết, chính quyền đã lắp thiết bị theo dõi nhằm giảm bớt âm thanh của tiếng kêu của cá.

Theo Tri Thức/Zing
  • 1.947