Thị trấn đàn ông "lấy ba vợ mới được lên thiên đường" ở Mỹ

  •  
  • 2.282

Bang Utah (Mỹ) nổi tiếng với nhiều thắng cảnh hùng vĩ, đặc biệt là vườn quốc gia Bryce và Zion. Phong cảnh núi non bên cạnh những làng quê nông thôn đậm chất miền Tây hoang dã như trong những câu chuyện cao bồi đã thu hút nhiều du khách đến đây.

Tuy nhiên, bên cạnh những danh thắng đó, không ít khách du lịch tìm tới đây về lời đồn của 2 thị trấn đa thê Hildale và Colorado City nằm ở biên giới giữa hai bang Utah và Arizona. Thật khó tin rằng ở thời điểm này, ở một quốc gia văn minh và phát triển như Mỹ vẫn tồn tại phong tục kỳ lạ này. Người dân nơi đây tin rằng, phải có ít nhất ba bà vợ thì sau khi chết mới có thể lên thiên đường. Do đó, họ đã kết hôn với đồng thời nhiều người phụ nữ và cùng họ sinh con.

Một gia đình đông con ở Colorado city.
Một gia đình đông con ở Colorado city.

Để đến với thị trấn kỳ lạ này, du khách có thể kết hợp với tham quan kỳ quan Grand Canyon, cách đó chưa tới 150km, nằm giữa sa mạc cằn cỗi, bao quanh bởi những vách đá màu đỏ đặc trưng miền Tây nước Mỹ.

Lý giải cho phong tục kỳ lạ này, người ta cho rằng, bởi lẽ thị trấn này là nơi đóng đô của giáo hội FLDS với lối sống bảo thủ và lạc hậu. Người dân ở đây vẫn sống như thời "ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", từ ăn mặc cho tới cách sinh hoạt. Họ không dùng internet và tivi để kết nối với thế giới bên ngoài, mặc quần áo có phong cách từ thế kỷ trước, trẻ con không được học lên cao.

Cộng đồng 7.000 dân này sống khá khép kín và biệt lập.
Cộng đồng 7.000 dân này sống khá khép kín và biệt lập.

Nhiều người không chịu được cách sống này mà đã rời bỏ thị trấn ra đi. Cộng đồng 7.000 dân này sống khá khép kín và biệt lập, không giao lưu với bên ngoài và không cởi mở với người lạ. Người đứng đầu tôn giáo đa thê này đã bị bắt giam và các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng việc hôn nhân cận huyết ở đây sẽ gây ra nhiều hệ luỵ về sức khoẻ nhưng dân ở Hildale và Colorado City vẫn duy trì cách sống này.

Cập nhật: 28/08/2017 Theo Ngôi Sao
  • 2.282