Thiên thần từ từ tung cánh trên biển giữa hoàng hôn gây xôn xao

  •  
  • 517

Stuart Murray, cư dân thị trấn ven biển Portsoy ở Scotland, vô cùng ngạc nhiên khi tình cờ bắt được thiên thần vào một chiều hoàng hôn.

Một ngày nọ, ông Stuart Murray (56 tuổi) ngắm mặt trời lặn gần nhà tại Portsoy, ánh sáng trải dài trên mặt nước, mặt trời khuất dần. Ánh sáng tạo thành các nửa vòng tròn ở bên trái và bên phải nơi mặt trời đang lặn. Đẹp ngỡ ngàng nên ông Stuart Murray lấy điện thoại ra chụp vài tấm ảnh.

Nào ngờ thời điểm bấm máy vào đúng lúc phản xạ ánh sáng xuất hiện, làm người xem ảnh ngỡ như nhìn thấy thiên thần với vầng hào quang, đang dang đôi cánh trên bầu trời, giữa biển cả.

Bức ảnh hoàng hôn do Stuart Murray chụp.
Bức ảnh hoàng hôn do Stuart Murray chụp. (Ảnh: Daily Mail)

Địa điểm chụp ảnh chỉ cách nhà của Stuart Murray ở thị trấn ven biển Portsoy 10 phút đi bộ.
Địa điểm chụp ảnh chỉ cách nhà của Stuart Murray ở thị trấn ven biển Portsoy 10 phút đi bộ. (Ảnh: Metro)

Ông Stuart nói rằng bản thân lâu nay mong chụp được một bức ảnh hoàng hôn đẹp. "Nhiều năm nay, tôi muốn chụp cảnh mặt trời lặn trong nhưng chưa thể thực hiện hoặc do công việc hoặc do thời tiết.

Lần này, địa điểm tôi chụp bức ảnh chỉ cách nhà ở thị trấn ven biển Portsoy, nơi tôi đã sống cả đời mình, mười phút đi bộ. Đó là một bức ảnh chụp mặt trời lặn trên miền Bắc Scotland, dọc theo bờ biển Moray Firth. Tôi chụp vào ngày 1-6 lúc 21 giờ 45 phút" - ông Stuart chia sẻ với tờ Daily Mail.

 Thiên thần từ từ xuất hiện.
Thiên thần từ từ xuất hiện. (Ảnh: Daily Mail)

Nói về hình chụp mặt trời lặn giống thiên thần xuất hiện, ông Stuart cho biết bản thân không theo đạo Thiên chúa nhưng "tôi nghĩ tôi biết điều gì sẽ xuất hiện trong tâm trí của hầu hết mọi người nếu họ nhìn thấy bức tranh".

Về hiệu ứng mà mặt trời đang tạo ra, ông nghĩ đó chắc có lẽ do không gian tĩnh lặng lúc chụp.

"Tôi nhớ khi chụp bức ảnh, một cặp vợ chồng đi du lịch đi ngang qua và tôi nói với họ rằng tôi không phải là một người chụp hình giỏi. Thực tình tôi chỉ muốn chụp một bức ảnh hoàng hôn bình thường như nhiều người từng chụp" – ông kể.

Cập nhật: 15/06/2022 NLĐ
  • 517