Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ bơm

  •  
  • 1.902

Ngày 12/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Ebara (Nhật Bản) đã phối hợp với Trung tâm hợp tác nhân lực Nhật Bản tổ chức Hội thảo về máy bơm nước, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ tưới tiêu cũng như cấp thoát nước, phòng chống bão lụt.

Tại hội thảo, ông Kazuo Yamagishi, Tổng thư ký quỹ tưởng niệm Ebara Hatakeyama (EHMF) đã giới thiệu về máy bơm turbin với những tính năng kỹ thuật ưu việt ứng dụng trong nhiều lĩnh vực; những công nghệ, thiết bị bơm tiên tiến, hiện đại của Ebara - một doanh nghiệp hàng đầu về máy bơm nước của Nhật Bản, với doanh số hàng năm trên 40 tỷ yen.

Ông Kazuo Yamagishi nhận định Việt Nam là một nước nông nghiệp, nhu cầu sử dụng máy bơm để tưới tiêu và chống ngập lụt là rất lớn. Đây là một thị trường lớn, nhiều tiềm năng để Ebara hướng đến trong thời gian tới.

Ông Takanobu Oba, Tổng giám đốc, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bơm Ebara Việt Nam cho biết thêm Ebara đã xây dựng một nhà máy sản xuất thiết bị bơm tại Hải Dương từ năm 1995.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về tưới tiêu, cấp thoát nước...
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về tưới tiêu, cấp thoát nước...

Đến nay đã có 1.000 tổ máy bơm của Ebara hoạt động tại 150 trạm bơm tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam.

Đầu năm 2013, trước sự phát triển của thị trường, Ebara đã đầu tư thêm 5 triệu USD để xây dựng thêm một nhà máy mới trên diện tích 3ha, cũng đặt tại Hải Dương. Sản phẩm máy bơm của Ebara tại Việt Nam không chỉ đáp ứng cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang các nước khu vực ASEAN.

Năm 2012, doanh số của Ebara Việt Nam đã đạt 7 triệu USD, dự kiến sẽ tăng lên 10 triệu USD trong năm nay và sẽ đạt 15 triệu USD vào năm 2015.

Không chỉ mở rộng kinh doanh, Ebara còn đóng góp rất nhiều vào sự phát triển chung của khu vực bằng việc chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp thoát nước, phòng chống bão lụt, nhất là tại khu vực thường xuyên phải hứng chịu thiên tai như ở Đông Nam Á.

Năm 1989, Ebara đã thành lập Quỹ tưởng niệm Ebara Hatakeyama (EHMF) nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước Đông Nam Á trong việc hợp tác, chia sẻ công nghệ đối phó với thiên tai. Ebara đã tổ chức hơn 230 khóa học tương tự tại nhiều nước, với số chuyên gia, kỹ sư tham gia khóa học lên tới hơn 10.000 người.

Với bề dày 100 năm kinh nghiệm (vừa tròn 100 tuổi tháng 11/2012), Ebara rất mong mỏi được đóng góp vào nỗ lực đối phó thiên tai của các nước, khi mà việc biến đổi khí hậu khiến tình hình thời tiết ngày càng trở nên bất thường.

Theo Vietnam+
  • 1.902