Thợ săn tay không bắt trăn Miến Điện dài gần 5m

  •  
  • 104

Con trăn Miến Điện dài 4,8m ở trong khu bảo tồn tự nhiên tại bang Florida bị chuyên gia bắt rắn Josh Turner tóm gọn.


Video: Newsweek

Vào đêm ngày 19/1, Turner và vợ tìm thấy con trăn khổng lồ trườn quanh những bụi rậm ở khu bảo tồn quốc gia Big Cypress ở Nam Florida. Chuyên gia bắt rắn đến từ tổ chức Everglades Python Snatchers chỉ dùng tay không để bắt con trăn nặng 40kg trong khi vợ anh quay lại toàn bộ quá trình.

"Cảm giác cực kỳ phấn khích khi bạn bắt gặp trăn, đặc biệt là con trăn lớn như thế này. Chúng rất khỏe và tất cả đều có tính cách riêng. Con trăn này là một chiến binh", Turner chia sẻ.

Turner dùng tay để bắt con trăn đồ sộ. 
Turner dùng tay để bắt con trăn đồ sộ.

Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất thế giới. Chúng là động vật bản xứ ở Đông Nam Á. Dù nằm trong danh mục dễ tổn thương trong môi trường sống tự bản xứ theo phân loại của Liên minh bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), chúng là loài xâm hại ở Florida và là mối đe dọa đối với động vật hoang dã địa phương.

Quần thể trăn Miến Điện được ghi nhận lần đầu tiên ở Florida vào năm 2000. Các chuyên gia cho rằng chúng là vật nuôi trốn thoát hoặc được người nuôi cố ý thả ra. Số lần trăn Miến Điện xuất hiện ngày càng phổ biến hơn. Thậm chí tuần trước, một con trăn cái cực lớn bò qua đường nhựa ở vườn quốc gia Everglades giữa ban ngày.

Turner là thợ săn trăn cho Cơ quan quản lý nước Nam Florida. Anh đã săn loài bò sát xâm hại này suốt 4 năm. Con trăn trong video vẫn còn sống và được giao cho nhà chức trách bang để trợ tử, theo Hiệp hội Thú y Mỹ. Quá trình khám nghiệm sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về trăn Miến Điện.

Cập nhật: 28/01/2023 VnExpress
  • 104