Thói quen đọc sách của người giàu khác người nghèo?

  •   3,73
  • 8.457

Theo một nghiên cứu mới được xuất bản gần đây thì đồ vật mà người giàu thường để ở đầu giường chính là sách. Nhưng cách thức đọc sách của người giàu lại không giống với người nghèo.

Nghiên cứu nói trên có tựa đề là "Những thói quen thành công thường ngày của người giàu". Tom Corley, tác giả của nghiên cứu cho biết người giàu và người nghèo đều có sở thích đọc sách. Nhưng người nghèo đọc sách chỉ thuần túy giải trí, trong khi người giàu đọc sách để trau dồi kiến thức kinh doanh và quan hệ xã hội.

Thói quen đọc sách của người giàu khác người nghèo?

Nhóm người giàu trong nghiên cứu của Corley là những người có thu nhập trung bình hàng năm từ 160.000 USD trở lên (trên 3,3 tỷ đồng) và có giá trị tài sản 3,2 triệu USD trở lên (trên 64 tỷ đồng). Còn người nghèo chỉ có thu nhập trung bình hàng năm dưới 35.000 USD (dưới 700 triệu đồng) và có giá trị tài sản từ 5.000 USD trở xuống (100 triệu đồng).

Dưới đây là những con số so sánh cụ thể:

- 11% số người giàu đọc sách để giải trí. Con số này ở người nghèo là 79%.

- 85% số người giàu trung bình một tháng đọc hơn hai quyển sách về giáo dục, nghề nghiệp, hoặc các sách trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ bản thân. Con số này ở người nghèo là 15%.

- 94% số người giàu đọc các ấn phẩm mới xuất bản, bao gồm báo chí và blog. Con số này ở người nghèo là 11%.

"Kết luận chung mà tôi rút ra được từ nghiên cứu của mình là thói quen hàng ngày sẽ quyết định sự thành công về mặt tài chính của mỗi cá nhân. Có bốn hoặc năm chìa khóa để đạt được thành công. Một trong những chìa khóa đó là đọc sách. Người giàu là những độc giả phàm đọc. Họ luôn muốn nâng cấp mình qua việc đọc sách", Corley cho biết.

Thói quen đọc sách của người giàu khác người nghèo?

Trên thực tế, Corley cũng phát hiện ra rằng việc nâng cấp bản thân qua đọc sách lại chồng chéo với một yếu tố khác cho sự thành công: đó là người chỉ dẫn. Theo Corley, người chỉ dẫn ở đây có thể là bố mẹ, thầy giáo, bạn đồng nghiệp hoặc nhà trường. Nghiên cứu của Corley cho thấy 24% người giàu từng có người chỉ dẫn, và 93% trong số 24% người giàu nói trên đồng ý rằng người chỉ dẫn đóng một vài trò quan trọng đối với sự thành đạt của họ.

"Đó là lý do vì sao những người giàu không có người chỉ dẫn đã tìm đến sách như một công cụ giúp họ đào tạo bản thân. Hơn một nửa số người này là những giám đốc doanh nghiệp. Họ đã tự chỉ dẫn cho chính bản thân mình thông qua đọc sách và trải nghiệm", Corley kết luận.

Theo bạn, sách có phải là người dẫn dắt giúp bạn trở nên giàu có?

Theo Vnreview
  • 3,73
  • 8.457