Thót tim trước cảnh người đàn ông ngồi trên trực thăng, cầm thanh kim loại tới gần dây điện cao áp

  •  
  • 397

Ông đang làm gì trên đường dây điện cao áp này?

Video dưới đây ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên chân của một chiếc trực thăng đang bay, ông được đưa đến một đường dây điện cao thế. Sau đó ông dùng một thanh kim loại để đặt gần sợi dây cáp làm cho các tia điện bắn ra cùng tiếng kêu khiến ai nghe thấy cũng nổi cả da gà.

Chiếc trực thăng vẫn bay cố định một chỗ trong lúc người đàn ông này thực hiện công việc, sau đó người này lắp một thiết bị có bánh xe để di chuyển trên đường dây điện. Chiếc trực thăng cũng rời đi và để lại người đàn ông một mình vắt vẻo trên đường dây cao thế.

Người đàn ông này đang làm gì?

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc người đàn ông này đang làm gì vì đây là một công việc không phải ai cũng dễ dàng chứng kiến được. Thực ra người đàn ông này làm công việc kiểm tra chất lượng đường dây điện cao thế - một trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới.

Cũng theo chia sẻ của người này, để thực hiện được công việc nguy hiểm này thì bạn phải là người có kinh nghiệm và kiến thức về điện để đảm bảo an toàn khi tác nghiệp. Đầu tiên bạn phải làm qua công việc của một thợ đặt đường dây (trainee linesman).


Công việc nguy hiểm bậc nhất thế giới. (Ảnh: Wallpaper).

Tiếp đến bạn phải có bằng kỹ thuật điện và tất nhiên đó chỉ là điều kiện cần vì khi đã chứng minh được năng lực thì bạn sẽ cần phải vượt qua vòng huấn luyện vô cùng căng thẳng và vất vả để có thể trở thành một người kiểm tra chất lượng đường dây điện cao thế.

Tại phòng thí nghiệm, bạn sẽ trải qua cảm giác bị dòng điện cao thế chạy xung quanh người và học cách nhận biết thông qua cảm giác thế nào là "đúng" và "sai" để có thể phát hiện được sự bất thường của dòng điện.

Ngay cả khi đã hoàn thành đợt huấn luyện gắt gao, bạn vẫn sẽ phải tiếp tục các cuộc thử nghiệm cho đến khi có đủ năng lực để dạy lại các thế hệ tiếp theo. Do đó để có thể làm công việc nguy hiểm này quả thực không hề dễ dàng chút nào!

Cập nhật: 04/11/2021 Theo Tổ Quốc
  • 397