Thung lũng Silicon sắp "mọc" lên trên biển

  •  
  • 2.475

Một công ty đang dự định xây dựng Thung lũng Silicon trên biển, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nhân nước ngoài muốn mở công ty tại Mỹ nhưng gặp khó khăn về vấn đề nhập cư.

Rất nhiều người nước ngoài cho biết họ muốn mở công ty và làm việc tại Thung lũng Silicon của Mỹ. Tuy nhiên, những yêu cầu nhập cư khắt khe và thủ tục phức tạp của chính phủ Mỹ đã khiến nhiều người không thực hiện được mong muốn.

Phối cảnh khu công nghệ cao trên biển Blueseed
Phối cảnh khu công nghệ cao trên biển Blueseed

Để giải quyết vấn đề bức thiết này, công ty Blueseed có trụ sở tại Sunnyvale (Mỹ) đã đưa ra ý tưởng xây dựng một Thung lũng Silicon trên biển. Khu tổ hợp công nghệ cao, có tên là Blueseed, dự kiến sẽ được xây dựng trên vùng biển quốc tế ngoài khơi Vịnh San Francisco (Mỹ), dành cho các doanh nghiệp công nghệ nước ngoài không thể mở công ty tại Mỹ.

Theo Daily Mail, khu tổ hợp Blueseed có thiết kế kết hợp từ kiến trúc của phi thuyền, tàu máy bay và giàn khoan dầu. Thung lũng Silicon trên biển sẽ có khả năng cung cấp nơi làm việc cho 1.000 người với đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, giải trí và ăn uống như trên đất liền.

Thung lũng Silicon sắp "mọc" lên trên biển

Mặc dù được đặt ở vùng biển quốc tế, khu tổ hợp công nghệ trên biển Blueseed sẽ được đăng kí tại một quốc gia có hệ thống pháp luật đáng tin cậy và thuận lợi cho việc kinh doanh, có thể là Bahamas hay Marshall.

Hoạt động trên tổ hợp này sẽ phải tuân theo pháp luật của quốc gia đăng ký. Những người làm việc tại Thung lũng Silicon trên biển sẽ sử dụng thị thực kinh doanh hay du lịch tạm thời.

Thung lũng Silicon sắp "mọc" lên trên biển

Hiện tại, công ty Blueseed đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án. Peter Thiel, nhà sáng lập tập đoàn PayPal, tuyên bố sẽ đứng đầu nhóm tìm kiếm tài chính cho dự án của Blueseed vì ông luôn ủng hộ việc xây dựng một thành phố tự trị trên biển.

Blueseed muốn tìm kiếm được một khoản đầu tư khoảng từ 10 - 30 tỷ USD trong vòng 1 năm rưỡi tới. Mục tiêu của công ty này là bắt đầu khởi công xây dựng Thung lũng Silicon trên biển vào cuối năm 2013.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 2.475