Thượng Hải: Xuất hiện UFO hình con sứa

  •   32
  • 5.147

Ông Châu không phải là người duy nhất nhìn thấy vật thể bay kỳ lạ vào buổi tối thứ Hai 25/6. Cùng chứng kiến với ông còn có hơn 100 người khác đứng ở ngã tư đường Tịch Táng và đường Cửu Giang, ai cũng vội vàng rút điện thoại chụp hình ra bấm lia lịa.

Trả lời phóng viên báo “Buổi sáng Thượng Hải”, người đàn ông mang họ Châu khẳng định: bằng mắt thường, ông và các nhân chứng đã thấy rõ mồn một chiếc đĩa bay chao lượn trên bầu trời. Khi ấy là khoảng 8 giờ tối.

“Chắc chắn đó không phải cánh diều do ai đó thả chơi” - ông Châu quả quyết. “Nó bay ở tầm rất cao mà chỉ máy bay mới lên nổi”.

Vật thể lạ có màu xanh xám, gần tiếp với màu da trời lúc chạng vạng. Nó lởn vởn quanh khu vực quận Hoàng Phố phải đến vài phút sau đó mới chịu bay đi.

Rất nhiều người trong hơn 100 nhân chứng ngày hôm đó đã rút điện thoại ra ghi hình hoặc chụp ảnh, tuy nhiên chất lượng máy chụp quá tồi, cộng thêm khoảng cách với vật thể quá xa nên rốt cuộc, những gì còn lại chỉ là những tấm hình mờ mịt với một chấm đen mờ ảo bé xíu, kém tính thuyết phục.

Các chuyên gia thiên văn học trên đài quan sát Thiết Sơn (thuộc thành phố Thượng Hải) hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự kiện này.

Cách đây không lâu, một số người dân trong thành phố cho biết họ đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định vào khoảng 9 giờ tối ngày 1/4/2007, trong khu vực ranh giới giữa quận Hồng Khẩu và quận Dương Phố. Nó có hình chữ V, phát ra thứ ánh sáng liên tục chuyển đổi từ đỏ, xanh rồi lại sang vàng.

Bất chấp nhân chứng nói như đinh đóng cột “đó là một động cơ biết bay”, các chuyên gia Đài quan sát vẫn kết luận: chỉ là một chiếc diều phát quang không hơn không kém.

Trước đây, sự kiện UFO xuất hiện trên bầu trời Thượng Hải và các vùng lân cận đã được ghi nhận vào các năm 1987, 1990, 1991 và 1999. Các vật thể bay nghiễm nhiên được coi là UFO khi không có một giả thuyết khoa học nào lý giải về sự xuất hiện và chuyển động lạ kỳ của nó trong không trung.

HM

Theo ShanghaiDaily, Dân Trí

  • 32
  • 5.147