Thương thuyết về iPhone giữa Apple và China Mobile bị hủy bỏ

  •  
  • 117

Cuộc thương thuyết giữa Apple và China Mobile về việc ra mắt iPhone tại Trung Quốc đã bị hủy bỏ mà không có lý do cụ thể nào được đưa ra.

"Chúng tôi chỉ có thể nói rằng hiện cuộc thương thuyết đã chấm dứt. Chúng tôi không có thông tin nào để công bố", Li Honghui, phát ngôn viên của China Mobile Communications Corp, công ty mẹ của China Mobile, cho biết. Bà này cũng từ chối đưa ra các lời bình luận cụ thể.

Trong khi đó, Rainie Lei, nữ phát ngôn viên của China Mobile ngày 14/1 cũng từ chối đưa ra lý do tại sao cuộc thương thuyết bị hủy bỏ. "Chúng tôi đã có những cuộc thảo luận với Apple về việc ra mắt iPhone tại Trung Quốc. Tuy nhiên, những cuộc thảo luận này đã chấm dứt".

Về phần Apple, hãng cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Cổng thông tin Trung Quốc Sina.com trích lời một quan chức giấu tên tại bộ phận Dịch vụ Dữ liệu của China Mobile ngày 14/1 cho biết Apple và China Mobile đã công đạt được thỏa thuận về tỉ lệ chia chác. Quan chức này cho hay China Mobile không chấp nhận tỉ lệ chia 20:30 dựa trên mức phí người dùng của China Mobile đối với các khách hàng iPhone tiềm năng.

Một số nhà phân tích cho rằng nếu China Mobile không hợp tác với Apple thì đối thủ của mạng di động này là China Unicom sẽ ngay lập tức thế chân. China Unicom có thể sẽ đưa ra một mức chia hấp dẫn hơn cho Apple. Phát ngôn viên China Unicom đã từ chối đưa ra bình luận về phỏng đoán này.

Apple đã công bố iPhone tại Mỹ từ năm 2007, và cho biết sẽ ra mắt sản phẩm này tại thị trường châu á trong năm nay.

Văn Hân

Theo AP, VnMedia
  • 117