Kinh dị loài sâu bướm biết "hóa trang" thành rắn

  •  
  • 4.185

Các chuyên gia vô cùng bất ngờ khi không biết loài sinh vật này là bướm hay rắn ở lần đầu tiên "giáp mặt".

Loài sâu bướm biết "hóa trang" thành rắn

Nhìn vào bức ảnh dưới đây, bạn cho rằng, loài sinh vật này thực chất là loài gì? Một chú rắn nhỏ, một chú sâu khổng lồ hay là một chú bướm có thuật hóa trang tài tình?

Kinh dị loài sâu bướm biết hóa trang thành rắn
Với ngoại hình trông giống như một chú rắn, sâu bướm Dynastor darius phần nào không bị đe dọa bởi các loài vật khác.

Các chuyên gia khá ngỡ ngàng khi bắt gặp sinh vật này lần đầu tiên trong một khu rừng ở Trinidad. Sau khi quan sát kỹ hơn, các nhà nghiên cứu phát hiện đây là một ấu trùng (sâu bướm) Dynastor darius đang trong giai đoạn hóa nhộng. Đây là giai đoạn biến đổi thực sự giúp sinh vật này có được hình dạng của loài bướm.

Kinh dị loài sâu bướm biết hóa trang thành rắn

Dynastor darius là một loài bướm đêm thuộc gia đình Nymphalidae, sống chủ yếu ở vùng Mexico, miền Trung và Nam Mỹ.

Ở giai đoạn ấu trùng, bướm Dynastor darius thường phát triển phần thân trước giống ngoại hình của loài rắn hình thành 2 mắt đầy đủ.

Kinh dị loài sâu bướm biết hóa trang thành rắn

Theo các chuyên gia, cách hóa thân đặc biệt này của ấu trùng bướm Dynastor darius là một hình thức tự bảo vệ mình khỏi những loài thú săn mồi có nguy cơ tấn công nó.

Loài bướm Dynastor darius có tuổi thọ tương đối dài từ 10 - 30 ngày. Những cô nàng sâu bướm thường đẻ trứng trên lá những loại cây là thức ăn ưa thích của chúng. Trứng rất bé, màu xanh lá cây và có nhiều hình dạng khác nhau nhưng chủ yếu là dạng hình cầu.

Kinh dị loài sâu bướm biết hóa trang thành rắn

Trứng được bao bọc bởi một lớp sáp mỏng ở bên ngoài gọi là màng đệm. Điều này để ngăn sự bốc hơi của nước trước khi ấu trùng có thời gian để phát triển đầy đủ.

Quá trình tăng trưởng của trứng sẽ diễn ra mạnh mẽ trong khoảng từ 3 - 21 ngày. Sâu bướm cũng lớn hơn, chúng bắt đầu đi tìm chỗ thích hợp để hóa nhộng.

Kinh dị loài sâu bướm biết hóa trang thành rắn
Hình ảnh bướm Dynastor darius khi trưởng thành.

Sau khoảng hơn 2 tuần trong kén, bướm sẽ cọ lưng vào kén tạo thành lỗ thủng nhỏ để chui ra, dần dần hóa thành bướm, sẵn sàng để đi "săn".

Theo Trí Thức Trẻ
  • 4.185