Tiên đoán người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện ngay trong thế kỷ 21

•   32

Michio Kaku, nhà vật lý lý thuyết hàng đầu thế giới tiên đoán về khả năng cao con người sẽ tiếp xúc với nền văn minh ngoài hành tinh trong thế kỷ 21 này.

Theo tờ Sciencealert, một trong những nhà vật lý lý thuyết được kính trọng nhất thế giới Michio Kaku khẳng định con người có thể nói chuyện với người ngoài hành tinh trước năm 2100 thông qua thông tin vô tuyến của họ.

Khi được hỏi về cách con người liên lạc với các nền văn minh ngoài hành tinh, tiến sĩ Michio Kaku trả lời rằng con người sẽ liên lạc được với người ngoài hành tinh ngay trong thế kỷ này bằng cách lắng nghe thông tin vô tuyến của họ. Tuy nhiên ông cho biết sẽ rất khó khăn nói chuyện với họ vì họ có thể cách chúng ta hàng chục tỷ năm ánh sáng.

Con người có thể nói chuyện với người ngoài hành tinh trước năm 2100 thông qua thông tin vô tuyến của họ.

Do vậy trong thời gian chờ đợi, chúng ta phải giải mã ngôn ngữ của họ để hiểu được trình độ công nghệ và những ý định của họ. Họ mở rộng khu vực theo hướng tích cực hay không và có an toàn cho chúng ta hay không.

Các nền văn minh mà ông đề cập đến là ba loại trong thang đo Kardashev, đánh giá tiến bộ công nghệ của nền văn mình dựa trên năng lượng họ có thể sử dụng để giao tiếp.

Đây không phải lần đầu tiên có chuyên gia khẳng định về khả năng tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Trước đây, nhà thiên tài vật lý Stephen Hawking từng đưa ra tuyên bố rằng con người không cô độc trong vũ trụ và cảnh báo nhân loại không nên tiếp cận với người ngoài hành tinh khi chưa rõ mục đích của họ.

Cả hai nhà vật lý đều tiên đoán người ngoài hành tinh sẽ tiếp xúc với con người thông qua sóng vô tuyến điện, dải tần số hẹp của sóng điện từ thường được sử dụng cho truyền thông đường dài.

Nhiều kính thiên văn vô tuyến trên khắp thế giới hoạt động liên tục để kiểm tra vũ trụ kịp thời phát hiện bất cứ dấu hiệu sự sống nào.

Cập nhật: 01/03/2018 Theo infonet