Người thuận tay trái và 16 sự thật "gây sốc"

  •   3,118
  • 83.809

Thuận tay trái luôn là đề tài rất được mọi người chú ý nhưng dù cho có hàng loạt nghiên cứu đã được công bố thì vẫn có khá nhiều bí ẩn về những người thuận tay trái mà bạn chưa biết đấy. Tin hay không, 16 sự thật dưới đây đều đã được chứng thực bởi rất nhiều người. Nếu cũng là người thuận tay trái thì hãy so sánh với bản thân mình xem nhé.

1. Người thuận tay trái nghe tốt hơn người thuận tay phải

Người thuận tay trái

Thực tế, với những người thuận tay trái, bán cầu não phải sẽ hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khả năng nghe của tai cũng chính xác hơn và tốt hơn nhiều so với người thuận tay phải khi xét đến có sự thay đổi thường xuyên của môi trường.

2. Người thuận tay trái hay đau đầu hơn

Người thuận tay trái

Người thuận tay trái có xu hướng đau đầu nhiều hơn so với những người thuận tay phải. Đây là một giả thuyết mặc dù chưa được công bố chính thức trong các tài liệu, nhưng từ các ví dụ thực tế có thể thấy rằng chúng hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Người thuận tay trái thường đánh nhau giỏi hơn

Người thuận tay trái

Thực tế đã chứng minh được rằng những người thuận tay trái thường đánh nhau giỏi hơn so với những người thuận tay phải. Bởi lẽ, những người thuận tay phải thường có thói quen tấn công từ phía trước, trong khi người thuận tay trái luôn hiểu làm thế nào để đánh bại đối thủ bằng 2 tay và hạ gục họ chỉ bằng một vài cú đánh!

4. Người thuận tay trái thường hay mất ngủ

Người thuận tay trái

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thuận tay trái có khả năng bị rối loạn giấc ngủ nhiều hơn so với những người thuận tay phải, đặc biệt là việc mất ngủ liên tục.

5. Người thuận tay trái thường là anh hùng

Người thuận tay trái

Nếu đã đọc Kinh Thánh, bạn sẽ thấy rằng, có rất nhiều vị anh hùng được đề cập đến đều là những người thuận tay trái.

6. Người thuận tay trái thường hay bị dị ứng

Người thuận tay trái

Những người thuận tay trái có khả năng dễ bị dị ứng với thực phẩm và các loại vải!

7. Người thuận tay trái có khả năng lớn bị rối loạn tâm lý

Người thuận tay trái

Rối loạn lưỡng cực, khủng hoảng và hội chứng tâm thần phân liệt (Schizophrenia) là các vấn đề về tâm lý mà những người thuận tay trái có khả năng hay mắc phải. Theo một tính toán, khoảng 40% những người thuận tay trái đều bị rối loạn tâm thần phân liệt.

8. Người thuận tay trái thường có tửu lượng rất tốt

Người thuận tay trái

Những người thuận tay trái có khả năng uống rất nhiều một khi họ đã đụng đến rượu. Phần não phải cũng có những phản ứng khác biệt với rượu nên dẫn tới họ thường rất phụ thuộc vào loại đồ uống này.

9. Người thuận tay trái thường rất căng thẳng

Người thuận tay trái

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thuận tay trái thường có nỗi sợ lớn hơn những người thuận tay phải. Điều này cũng mở rộng ra nhiều kết luận về việc những người này dễ bị mắc hội chứng rối loạn căng thẳng sau các chấn thương tâm lý (PTSD).

10. Người thuận tay trái thường rất sáng tạo

Người thuận tay trái

Những người thuận tay trái thường có "máu nghệ sỹ" và sáng tạo hơn so với những người thuận tay phải. DaVinci và Michelangelo là hai ví dụ tiêu biểu cho kết luận này.

11. Người thuận tay trái thường kiếm nhiều tiền hơn

Người thuận tay trái

Có lẽ vì sáng tạo hơn nên những người thuận tay trái thường rất thu hút các nhà tuyển dụng và nhận được lương cao hơn so với những người bình thường. Ngoài ra, họ cũng rất thông minh khi giải quyết vấn đề và đưa ra các giải pháp khá hoàn hảo.

12. Người thuận tay trái có khả năng nhận diện hình ảnh 3D tốt hơn

Người thuận tay trái

13. Đàn ông thuận tay trái nhiều hơn

Sự khác biệt giới tính trong một cuộc khảo sát thuận tay trái từ năm 2008 cho thấy đàn ông thường thuận tay trái hơn phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu của 144 người thuận tay trái và thấy rằng đàn ông thường thuận tay trái hơn, chính xác là: ở nam giới chúng ta thấy nó thường xuyên hơn 23% so với phụ nữ.

14. Cuộn lưỡi

Đôi khi, như một trò đùa, chúng tôi hỏi liệu có ai có thể cuộn lưỡi của họ không. Không phải ai cũng làm được, và dường như ít người thuận tay trái có thể làm được. Và theo nghiên cứu dường như chỉ có 62,8% người thuận tay trái có thể tặc lưỡi, so với 74,8% người thuận tay phải.

15. Người thuận tay trái có thể làm nhiều việc

Người thuận tay trái có khả năng đa nhiệm tốt hơn những người thuận tay phải

Dữ liệu được thu thập bởi Hiệp hội nghiên cứu Illinois cho thấy những người thuận tay trái có khả năng đa nhiệm tốt hơn những người thuận tay phải, những người thuận tay trái có thể nhớ mọi thứ tốt hơn những người thuận tay phải.

16. Người thuận tay trái có tầm nhìn tốt hơn

Chúng ta không thực sự biết nó đã được nghiên cứu như thế nào, nhưng rõ ràng một nhà thần kinh học đã phát hiện ra rằng tầm nhìn của những người thuận tay trái điều chỉnh nhanh hơn khi họ ở dưới nước so với tầm nhìn của những người thuận tay phải.

Cập nhật: 13/03/2020 Nắng Mai - Theo Lolwot
  • 3,118
  • 83.809