Tìm thấy loài tắc kè “siêu ngụy trang”

  •   4,33
  • 2.408

Một loài tắc kè mới “siêu ngụy trang” đã được các nhà khoa học phát hiện ẩn náu tại những vùng đồi thấp dưới chân dãy núi Cardamom, Campuchia.

Theo BBC, loài tắc kè mới có tên là Cnemaspis neangthyi, được đặt theo tên của nhà bảo tồn người Campuchia, Neang Thy, người có công lớn trong phát hiện loài tắc kè này vào tháng 6 năm 2007.

Tắc kè “siêu ngụy trang” Cnemaspis neangthyi được tìm thấy tại Campuchia

Tắc kè Cnemaspis neangthyi có màu lục vàng, trên cơ thể có những vết màu sáng với một đốm đen nằm ngay trung tâm mỗi vết, ngoài ra cái đầu phẳng, rộng của loài tắc kè này giúp nó ngụy trang khéo léo vào bề mặt đá và thân cây.

Hiện có 75 loài tắc kè Cnemaspis được biết đến, trong đó 30 loài được khám phá tại Đông Nam Á và chỉ có một loài khác sống tại Campuchia.

Nhà bảo tồn học Neang Thy nói “khám phá trên thu hút sự quan tâm của mọi người trong việc nghiên cứu và bảo vệ đa dạng sinh học khu vực Cardamom, Campuchia”, nơi đang bị đe dọa bởi các hoạt động nông nghiệp, cháy rừng và khai thác gỗ bất hợp pháp.

Dãy núi Cardamom là một trong những nơi ở Đông Nam Á có nhiều vùng rừng rộng lớn và phần lớn chưa được con người khám phá. Đây là khu vực có ít nhất 62 loài động vật và 17 loài cây bị đe dọa trên toàn cầu, trong đó có nhiều loài đặc hữu của Campuchia.

Theo VietNamNet
  • 4,33
  • 2.408