Tìm thấy mạng nhện đột biến vì nhiễm phóng xạ

  •  
  • 6.129

Các nhà khoa học đang điều tra một chiếc mạng nhện màu trắng kỳ lạ được tìm thấy trong cơ sở chứa rác hạt nhân. Họ sợ rằng có thể chiếc mạng nhện được tạo ra bởi một con nhện bị đột biến vì nhiễm phóng xạ.

Chiếc mạng nhện trông giống trang phục của Người Nhện được một số công nhân ở cơ sở rác thải hạt nhân tìm thấy tháng trước trong bể chứa nhiên liệu.

Tìm thấy mạng nhện đột biến vì nhiễm phóng xạ

Các nhà khoa học sợ rằng nhiên liệu hạt nhân có thể tạo ra những con vật bị biến đổi kiểu như Frankenstein. Nó gợi lại câu chuyện về Người Nhện, Peter Parker trở thành siêu anh hùng sau khi bị một chú nhện đột biến cắn tại một phòng nghiên cứu rác thải hạt nhân.

Chiếc mạng nhện được tìm thấy ở địa điểm Savannah River Site ở Bắc Carolina, trong cơ sở rác thải hạt nhân rộng 300 dặm vuông thuộc quyền quản lý của Bộ Năng lượng Mỹ.

Các chuyên gia nói rằng bất kỳ sinh vật nào bên trong các bể nước đều phải tiếp xúc với nhiên liệu hạt nhân, nghĩa là có khả năng một sinh vật đã bị đột biến sau khi tiếp xúc với uranium.

Nước trong bể chứa các thanh nhiên liệu đã qua sử dụng được duy trì độ pH và nhiệt độ nhất định. Nếu các vi sinh vật lọt vào bể này thì chúng cũng có cơ hội sống sót.

Theo Đất Việt
  • 6.129