"Tinh binh" đàn ông châu Âu ở mức báo động đỏ

  •  
  • 1.331

Chất lượng "con giống" của đàn ông đang giảm với tốc độ báo động tới 38% trong 1 thập kỷ vừa qua, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Murcia (Tây Ban Nha).

>>> Nồng độ tinh trùng đàn ông Pháp giảm sút nghiêm trọng

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Murcia đã tiến hành nghiên cứu trong vòng 10 năm với gần 500 đàn ông từ 18 đến 23 tuổi đang sống tại 2 thành phố của Tây Ban Nha.

Chất lượng tinh trùng của đàn ông Tây Ban Nha giảm 2%/năm.
Chất lượng tinh trùng của đàn ông Tây Ban Nha giảm 2%/năm.

Đầu tiên, nhóm nghiên cứu lấy mẫu tinh dịch của 273 nam thành niên tại thành phố Almeria của Tây Ban Nha trong thời gian từ năm 2001 đến 2002. Sau khi phân tích, các nhà khoa học nhận thấy nồng độ tinh trùng trung bình của nhóm đàn ông này là 72 triệu tinh trùng/ml.

Trong năm 2011 và 2012, tiến sĩ Alberto Torres Cantero và các công sự tiến hành lấy mẫu tinh dịch của 215 nam sinh viên trong độ tuổi từ 18 đến 23 tại thành phố Murcia của Tây Ban Nha để phân tích và phát hiện thấy rằng nồng độ tinh trùng trung bình của nhóm đàn ông này chỉ là 52 triệu tinh trùng/ml.

So sánh kết quả của hai lô mẫu tinh dịch được thu thập cánh nhau 10 năm, các nhà khoa học kết luận chất lượng tinh binh của nam giới ở Tây Ban Nha giảm trung bình khoảng 2% mỗi năm. Nếu so sánh mẫu có nồng độ cao nhất và thấp nhất, tỷ lệ suy giảm có thể lên tới 38%.

“Nếu tỷ lệ suy giảm khoảng 2% mỗi năm, nồng độ tinh trùng của những người đàn ông trẻ tuổi có thể xuống tới mức nguy hiểm khoảng 40 triệu tinh trùng/ml trong khoảng thời gian ngắn nữa”, giáo sư Jaime Mendiola, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Tiến sĩ Alberto Torres Cantero, người đứng nghiên cứu, nhận định nguyên nhân khiến làm chất lượng tinh binh ở đàn ông là do chế độ ăn không hợp lý và lối sống thiếu lành mạnh.

Tháng trước, một nghiên cứu của các nhà khoa học người Pháp với 26.000 đàn ông ở nhiều quốc gia cũng phát hiện thấy rằng chất lượng "con giống" của đàn ông đã suy giảm đáng kể từ đầu những năm 1990 đến nay.

Cập nhật: 06/01/2016 Theo Vietnamnet
  • 1.331