Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10

Hố địa ngục tại Đông Âu, hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa, lỗ đen háu đói nhất trong vũ trụ... là những tin tức được xem nhiều nhất trong tuần qua.

>>> Tổng hợp tin tức hay tuần 02/10

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Theo The Atlantic, hầu hết mọi người trên thế giới không biết quản lý tiền của mình như thế nào. Bằng chứng là họ không thể trả lời đúng ba câu hỏi đơn giản về tài chính dưới đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Nghiên cứu mới nhất về những hố địa ngục ở Đông Âu có thể giúp tìm ra nguyên nhân về huyền thoại tam giác quỷ Bermuda.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Hiện tượng con người vẫn có những trải nghiệm đầy ý thức về mọi vật xung quanh sau khi tim ngừng đập, não ngừng hoạt động hoàn toàn luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà khoa học và gây ra không ít tranh cãi.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Cuộc sống ngoài Trái đất không chỉ là một thực tế hiện hữu, mà các vật thể ngoài hành tinh đang liên tục rơi như mưa xuống chúng ta, giúp giải thích nguồn gốc của toàn bộ sự sống trên địa cầu.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
"WASP-43 nóng đến nỗi nước trong bầu khí quyển của nó bốc hơi ngay tức thì, chứ không thể ngưng tụ thành những đám mây băng như trên sao Mộc"
, Laura Kreidberg, một chuyên gia của Đại học Chicago nói về hành tinh đáng sợ hơn địa ngục.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Tàu vũ trụ của Ấn Độ vừa gửi về Trái đất hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa. Trước đó, con tàu này đã trở thành niềm tự hào của đất nước Nam Á khi bay vào quỹ đạo sao Hỏa thành công và gửi về một số ảnh màu chụp bề mặt hành tinh đỏ.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Có những tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt trong việc sản xuất đồng đô la, từ chọn màu mực, bản in đến việc bảo an, song không phải ai cũng biết.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một lỗ đen kỳ dị, đang "ngốn ngấu" khí từ một ngôi sao lân cận với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với phỏng đoán trước đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Cùng điểm lại một vài con búp bê ma ám đáng sợ mà hẳn bạn sẽ không bao giờ muốn sở hữu nó theo danh sách chuyên trang Mentafloss dưới đây.

Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Cuộc đổ bộ Mặt trăng của tàu Apollo 11 từng bị nghi là giả vì có điểm bất thường trong ảnh do phi hành đoàn chụp lại. Đến nay những bất thường này đã được "giải mã".

An Nguyên (tổng hợp)