UNESCO công nhận công viên địa chất Đắk Nông là công viên địa chất toàn cầu

Công viên địa chất Đắk Nông được thành lập năm 2015, có diện tích hơn 4.700km2, chiếm hơn 2/5 diện tích tự nhiên tỉnh Đắk Nông, trải dài 6/8 huyện, thị của tỉnh. Tại công viên này có tới 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, bao gồm hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10 nghìn mét, các miệng núi lửa, thác nước...

Công viên địa chất toàn cầu

Công viên địa chất Đắk Nông.

Không chỉ thế, Công viên địa chất Đắk Nông còn được biết đến là vùng đất đỏ trù phú với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, là nơi lưu trữ nhiều giá trị đặc trưng về đa dạng sinh học, có những nét độc đáo về văn hóa, địa chất, tự nhiên và đặc biệt là dấu tích hoạt động của người tiền sử... Đã từ lâu, hoạt động du lịch được phát triển tại đây, thu hút du khách bởi khung cảnh tự nhiên, hùng vĩ và hoành tráng.

Mới đây, một tin vui dành cho Công viên địa chất Đắk Nông nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, đó chính là việc công viên này được công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Cụ thể, trong ngày 7/7 vừa qua, Ủy ban chương trình và quan hệ quốc tế của Hội đồng Chấp hành Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua quyết định của Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu về việc công nhận Công viên địa chất Đắk Nông của Việt Nam là Công viên địa chất toàn cầu. Với quyết định này, Công viên địa chất Đắk Nông đã trở thành công viên thứ 3 của Việt Nam được công nhận là công viên địa chất toàn cầu, sau Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) và Công viên Địa chất Toàn cầu Non nước Cao Bằng (Cao Bằng).

Cập nhật: 10/07/2020 Theo we25