Top 10 lý thuyết về không gian và người ngoài Trái đất sẽ khiến bạn cảm thấy sốc

Từ những giả thuyết đáng ngờ về vụ nổ Big Bang cho đến những suy đoán bùng nổ về người ngoài hành tinh, những lý thuyết thực sự sẽ khiến bạn có một cái nhìn hoàn toàn mới về không gian và vũ trụ.

Lý thuyết số 1: Tâm trí của chúng ta chính là thứ hạn chế nhân loại giao tiếp với người ngoài Trái đất

Có thể cho rằng lý thuyết đáng lo ngại nhất để giải thích việc chúng ta không tiếp xúc với người ngoài Trái đất không phải do một nhà thiên văn học mà do nhà tâm lý học Jack Baird đưa ra. Làm việc với NASA trên SETI vào năm 1982, ông ấy nêu ra khả năng nhân loại không thể phát hiện hay giao tiếp với những nền văn minh ngoài vũ trụ chính là do giới hạn cơ bản của tâm trí con người.

Lý thuyết số 2: Chúng ta thực sự cô đơn

Lý thuyết này cho rằng người ngoài hành tinh không tồn tại.

Người ngoài hành tinh không tồn tại. Không có sự sống thông minh nào tồn tại bên ngoài vũ trụ. Thậm chí không có sự sống của vi sinh vật. Vũ trụ bao la là nơi thực sự cằn cỗi về sự sống. Vì vậy, nó đặt ra câu hỏi chúng ta đến từ đâu? Tại sao chúng ta lại ở đây? Điều gì sẽ xảy ra nếu chỉ có nhân loại là sự sống thông minh của vũ trụ? Liệu loài người có phải là điều tốt nhất mà vũ trụ có thể tạo ra?

Lý thuyết số 3: Người ngoài Trái đất đã sống giữa chúng ta

Hãy tưởng tượng rằng có thể có một con tàu của người ngoài hành tinh đang ẩn náu trong hốc sâu nhất của Rãnh Mariana hiện tại. Đó là một suy nghĩ điên rồ. Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ là một nơi hợp lý để ẩn náu nếu họ có thể đến đó, chúng ta sẽ không thể tiếp xúc hay gặp gỡ những người ngoài Trái đất này bởi với trình độ phát triển của khoa học ký thuật hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể đi xuống được nơi đó.

Và ngay cả khi chúng ta có thể chế tạo được một chiếc tàu ngầm xuống được hốc sâu nhất của Rãnh Mariana thì nhân loại cũng chỉ có thể nhìn thấy họ ở một khoảng cách nhất định trong một thời gian ngắn.

Lý thuyết số 4: Một vụ nổ lớn nữa sắp xảy ra

Với lý thuyết này, một vụ nổ lớn sẽ sắp xảy ra.

Một trong những lý thuyết phổ biến cho rằng một lúc nào đó trong tương lai, tất cả vật chất trong vũ trụ, các ngôi sao và thiên hà, các hạt hạ nguyên tử, không gian và thời gian, sẽ bị xé toạc bởi tốc độ giãn nở không ngừng của vũ trụ.

Lý thuyết số 5: Con người là kho báu hiếm nhất trong vũ trụ

Theo như chúng ta biết, thứ hiếm nhất trong vũ trụ chính là sự sống. Ít nhất là sự sống phức tạp. Hoàn cảnh để sự sống phức tạp như chúng ta biết hình thành là cực kỳ hiếm - hiếm hơn cả sự tồn tại của bất kỳ nguyên tố cụ thể nào. Điều kiện để hình thành sự sống không chỉ cần “các nguyên liệu thô”, mà còn cần cả những điều kiện vô cùng đặc biệt và hàng tỷ năm định hình ổn định đến mức gần như hoàn hảo để sự sống tự phát triển...

Các nghiên cứu về sự sống đã được tiến hành từ rất lâu trong lịch sử, đặc biệt là sự sống của nhân loại, các nhà khoa học đã lập dữ liệu về sự sống của con người cũng như văn hóa và kiến thức của chúng ta trong kho lưu trữ. Người ngoài hành tinh có thể không trốn tránh chúng ta, nhưng có thể họ đang cố gắng giảm thiểu sự can thiệp và không quan tâm đến những tiếp xúc không cần thiết. Có thể lý do họ trú ẩn bên dưới các đại dương trên hành tinh này là bởi vì sự sống tại đó đang chết dần chết mòn.

Lý thuyết số 6: Có thể tồn tại một khoảng không bóng tối lớn

Cuối cùng, tất cả các ngôi sao trong vũ trụ sẽ chết, sau đó các proton sẽ bắt đầu phân rã (trên lý thuyết) để lại chúng ta trong một hố đen tối, chỉ có các hố đen lấp đầy khoảng trống trống rỗng, nhưng cuối cùng thì ngay cả các hố đen cũng sẽ chết, và sau đó vũ trụ sẽ trở nên lạnh lẽo, trống rỗng và tăm tối.

Lý thuyết số 7: “Họ không muốn chúng ta rời đi”

Có thể người ngoài hành tinh muốn đảm bảo rằng chúng ta không rời khỏi Trái đất do lo ngại bản chất "hung bạo" và vũ khí hạt nhân của chúng ta. Có thể họ sẽ để chúng ta lựa chọn, từ bỏ vũ khí hạt nhân và họ sẽ giúp nhân loại đạt được giai đoạn tiếp theo của sự phát triển nền văn minh hoặc tự phá hủy vũ khí hạt nhân của chúng ta và giữ chúng ta lại tù nhân của thế giới này. Người ngoài hành tinh có thể là những sinh vật liên chiều cư trú trên các hành tinh và thế giới của chúng ta thuộc về chúng. Không rõ tại sao họ đã tạo ra con người, và cho phép con người tiến hóa đến mức như hiện nay. Thế nhưng, có thể họ lại không ngờ rằng con người sẽ trở thành một giống loài gây chiến lẫn nhau và phá hủy ngôi nhà chung này.

Lý thuyết số 8: Chúng ta đang mắc kẹt trong một chu kỳ lặp lại

"Big crunch" đưa ra giả thuyết rằng cuối cùng thì sự giãn nở sẽ đảo ngược và vũ trụ sẽ co lại thành một điểm kỳ dị.

Hai lý thuyết phổ biến về sự kết thúc của vũ trụ là "cuộc khủng hoảng lớn" và "sự đóng băng lớn" ("big crunch" và "big freeze")." Cả hai đều liên quan đến sự giãn nở và sự co lại có thể có của không thời gian. Nếu nó tiếp tục giãn nở mãi mãi, các hạt sẽ cách xa nhau đến mức không có phân tử phức tạp nào có thể tồn tại, để lại khoảng cách giữa các hạt đơn tính bằng năm ánh sáng. Các ngôi sao và thiên hà thì không tồn tại mãi mãi, và cuối cùng sẽ không có cái mới nào được tạo ra. Vũ trụ sẽ chết vĩnh viễn. Còn "big crunch" đưa ra giả thuyết rằng cuối cùng thì sự giãn nở sẽ đảo ngược và vũ trụ sẽ co lại thành một điểm kỳ dị, như ở ngay trước một vụ nổ lớn, và sau đó một vụ nổ lớn khác có thể xảy ra. Chu kỳ này có thể kéo dài mãi mãi.

Lý thuyết số 9: Chúng ta là một dự án ngoài hành tinh

Người ngoài hành tinh đến từ một hành tinh đã tàn. Họ đang cố gắng tái thiết kế và khôi phục giống loài của họ từ các dạng sống được tìm thấy trên Trái đất vài triệu năm trước, và loài người chính là một dự án thuộc kế hoạch tái thiết đó, nhưng thực chất chúng ta vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong một dự án lớn và lâu dài của họ.

Lý thuyết số 10: Một số người ngoài hành tinh tồn tại chỉ để thu thập thông tin

Lý thuyết này cho rằng tộc Greys (người ngoài hành tinh) là một chủng tộc thông minh được tạo ra để khám phá khoa học và được cung cấp công nghệ bởi một chủng tộc siêu việt khác. Tộc Grey là một tộc thuộc liên đoàn người ngoài hành tinh không gian. Chủng tộc Grey này được giao nhiệm vụ nghiên cứu những thế giới và nền văn minh nguyên thủy khác bằng cách bắt cóc các cư dân của nền văn minh đó. Họ đang tìm kiếm thứ gì đó, có thể là một loại mã di truyền cụ thể chưa thức giấc bên trong cơ thể con người.

Cập nhật: 20/10/2022 PNVN