Top 10 quốc gia Mỹ Latinh có tàn tích cổ đại ấn tượng

  •  
  • 195

Nhiều đất nước ngày nay tự hào khi sở hữu nhiều tàn tích cổ xưa, gợi nhớ những nền văn minh lâu đời. Dưới đây là 10 quốc gia Mỹ Latinh vẫn còn in dấu những di tích cổ đại độc đáo.


Mexico
: Quốc gia này không chỉ là nhà của người Aztec và Maya cổ đại, mà còn của nhiều nền văn minh khác tại khu vực trung tâm Mexico, chẳng hạn như những người đã xây dựng Teotihuacan - thành phố của những vị thần. Trên bờ biển, dấu vết của nền văn minh Olmec cổ đại còn được lưu giữ và tại bán đảo Yucatán, thành phố cổ ấn tượng nhất của người Maya là Chichen Itza vẫn tồn tại. (Ảnh: Mary Watson/Bapt).

Peru nổi tiếng với những tàn tích đầy ấn tượng, bao gồm Machu Picchu và Cusco.
Peru
: Được mệnh danh là trái tim của đế chế Inca, Peru nổi tiếng với những tàn tích đầy ấn tượng, bao gồm Machu Picchu và Cusco. Tuy nhiên, đất nước này tìm thấy các tàn tích Inca cổ đại nhiều hơn, chủ yếu tại Thung lũng Thiêng - vùng đất trung tâm của người Inca. Ngoài ra, vết tích còn sót lại của nền văn minh Chan Chan hiện vẫn còn được trông thấy tại Peru. (Ảnh: Shutterstock).

ây là nơi mà du khách có thể tham quan những tàn tích ấn tượng của người Maya cổ đại
Guatemala
: Đây là nơi mà du khách có thể tham quan những tàn tích ấn tượng của người Maya cổ đại, trong đó phải kể đến thành phố Tikal ẩn mình trong rừng rậm và thành phố cuối cùng của nền văn minh Maya, Tayasal. Các di chỉ khảo cổ nổi tiếng của người Maya tại bán đảo Yucatán cũng là điểm đến lịch sử quan trọng không thể bỏ lỡ, ví dụ như kim tự tháp cao 45 m trong khu tàn tích thành phố Calakmul của người Maya ở bang Campeche. (Ảnh: Shutterstock).

Vùng đất ngày nay là Honduras cũng là một phần của thế giới Maya
Honduras
: Quốc gia này không được xem là điểm đến an toàn và phổ biến với khách du lịch vì nhiều tệ nạn và bạo lực. Tuy nhiên, vùng đất ngày nay là Honduras cũng là một phần của thế giới Maya với rất nhiều di tích lịch sử thú vị. Thành phố Copán, một trong những thành phố lớn nhất của người Maya trên thế giới, trở thành ví dụ tuyệt vời. (Ảnh: Shutterstock).

 Quốc gia Trung Mỹ nhỏ bé vẫn còn bảo tồn nhiều địa danh cổ đại của người Maya.
Belize
: Đây là quốc gia nói tiếng Anh duy nhất nằm trong danh sách này. Quốc gia Trung Mỹ nhỏ bé vẫn còn bảo tồn nhiều địa danh cổ đại của người Maya. Tuy nhiên, du lịch đến khu vực này còn nhiều hạn chế vì những thành phố cổ xưa của nền văn minh Maya vẫn ẩn mình trong rừng rậm và chờ ngày được khai quật. (Ảnh: Shutterstock).


Ecuador
: Đế chế Inca đã lan rộng ra ngoài biên giới Peru ngày nay, do đó, di tích của các thành phố Inca cổ đại có thể được tìm thấy ở phía bắc qua biên giới Ecuador. Người ta thường chỉ biết đến di sản Inca ở Peru mà quên mất Ecuador vẫn còn bảo tồn Ingapirca, địa điểm khảo cổ lớn nhất liên quan đến tàn tích Inca ở đất nước này, với Đền thờ Mặt Trời nổi tiếng. (Ảnh: Shutterstock).

Khu vực biên giới giữa Bolivia và Peru cũng in dấu chân của nền văn minh Inca và tiền Inca
Bolivia
: Các khu vực biên giới giữa Bolivia và Peru cũng in dấu chân của nền văn minh Inca và tiền Inca cổ đại. Tại Bolivia, một trong những điểm du lịch hấp dẫn với những người yêu thích lịch sử là hòn đảo linh thiêng Isla del Sol (Đảo Mặt trời). Ngoài ra, đảo còn đóng vai trò quan trọng trong thần thoại Inca. (Ảnh: Shutterstock).

Nơi này được mệnh danh là đất nước bị lãng quên của người Maya
El Salvador
: Được mệnh danh là đất nước bị lãng quên của người Maya, El Salvador hiếm khi có du khách lui tới. Đất nước này hiện còn bảo tồn những ngọn núi lửa ấn tượng, rừng nhiệt đới tươi tốt và một số khu vực phía nam của nền văn minh Maya. Các địa điểm đáng chú ý của người Maya ở El Salvador bao gồm Tazumal, Joya de Ceren và Cihuatan. (Ảnh: Shutterstock).

Nơi đây vẫn còn sót lại một số địa điểm khảo cổ tuyệt vời về tàn tích của người Inca
Colombia
: Nơi đây vẫn còn sót lại một số địa điểm khảo cổ tuyệt vời về tàn tích của người Inca, bên cạnh đó còn có các nền văn minh tiền Colombia như Muisca, Tairona và Quimbaya. Điểm đến nổi bật tại quốc gia này là Công viên Khảo cổ San Agustin, hiện được xem là nghĩa trang cổ lớn nhất thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. (Ảnh: Shutterstock).

Hang động của những bàn tay.
Argentina
: Ở quốc gia lớn thứ hai Trung Mỹ, một trong những địa điểm cổ xưa nổi tiếng nhất là Cueva de las Manos, hay còn được biết đến với tên gọi hang động của những bàn tay. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng trăm bàn tay trên các bức tường đá, có niên đại từ năm 7300 TCN đến năm 700 SCN. Cueva de las Manos là hang động tiền sử lâu đời nhất tại Nam Mỹ. (Ảnh: Shutterstock).

Cập nhật: 05/07/2023 Zing
  • 195