Top 6 bí mật đằng sau những vật dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày khiến ai cũng bất ngờ!

  •  
  • 641

Trong thế giới này, quả thực có những sự thật mà nằm mơ chúng ta cũng chưa từng nghĩ đến.

Dù đều là những vật dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta nhưng trên thực tế, đằng sau nó đều có những câu chuyện kỳ lạ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Cho dù đó là về cách chúng được sử dụng hay nguồn gốc của chúng, những câu chuyện ẩn giấu đằng sau những món đồ này có thể truyền cảm hứng hoặc khơi gợi trí tò mò của bạn nhiều hơn về các đồ vật xung quanh mình

1. Bọc chống sốc được phát minh để sử dụng làm giấy dán tường

Bọc chống sốc

Với nhiều người, những tờ chống sốc với bong bóng khí bên trong quả thực là một đồ vật thú vị. Không chỉ giúp bảo vệ đồ vật khi vận chuyển hay dung làm thứ đồ giải trí cho trẻ con, nó còn có công dụng ban đầu khá thú vị.

Theo đó, người tạo ra màng chống sốc là Alfred Fielding và đối tác kinh doanh của ông là Marc Chavannes. Được biết, lần đầu tiên hai người tạo ra bọc bong bóng là vào năm 1957 với mục đích làm giấy dán tường có công dụng cách nhiệt cho nhà kính.

Tuy nhiên, ý tưởng này đã không thành công mãi cho đến năm 1960, người ta mới nhận ra màng bọc bong bóng là vật liệu lý tưởng để bảo vệ những thứ dễ vỡ và nó vẫn được sử dụng vô cùng phổ biến ở thời điểm hiện tại.

2. Kem được phát minh bởi một đứa trẻ

Kem được phát minh bởi một đứa trẻ

Tất nhiên, kem là một món đồ ăn ưa thích của nhiều trẻ em trên toàn thế giới nhưng ít ai biết được rằng, kem lại không phải một sản phẩm do người lớn tạo ra.

Thực chất, cậu bé Frank Epperson đến từ Khu vực Vịnh San Francisco mới là người đầu tiên sáng chế ra món tráng miệng ngon lành này. Theo đó, vào mùa hè năm 1905, cậu đã vô tình tạo ra kem khi để hỗn hợp nước và bột soda ngọt qua đêm. Vì đêm se lạnh nên hỗn hợp đông cứng lại. Ngày hôm sau, Epperson mang hỗn hợp đá ra khỏi máy khuấy gỗ và lập tức say mê bởi hương vị của nó.

Sau đó, cậu gọi nó là "epsicle" (kết hợp tên cậu với từ "icicle") và bắt đầu bán nó trong khu vực của mình.

3. Quả bóng đá đã từng được sử dụng trong môn bóng rổ

Quả bóng đá đã từng được sử dụng trong môn bóng rổ

Bóng rổ được phát minh bởi Tiến sĩ James Naismth vào năm 1891, nhưng phải đến 3 năm sau, môn thể thao này mới có quả bóng của riêng mình. Trước khi bóng rổ thực sự ra đời, những người chơi đã sử dụng bóng đá cho bộ môn này. Vào thời điểm đó, những người chơi sẽ ném bóng vào xô gỗ dùng treo ở hai đầu nhà thi đấu.

4. Sô cô la đen có thể ngăn ngừa sâu răng

Sô cô la đen có thể ngăn ngừa sâu răng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô cô la đen giúp chống sâu răng và các mảm bảng. Nó cũng là một nguồn polyphenol, nguồn hóa chất tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn đường miệng.

5. Lề vở được tạo ra để chuột gặm

Lề vở

Trong khi chúng ta cố gắng tìm mọi cách để ngăn chuột hay gián làm hỏng đồ dùng của mình thì các nhà phát minh lại nghĩ ra một cách vô cùng độc đáo. Theo đó, phần lề của giấy trong vở hay sổ tay không hề có lề vào thời điểm nó được phát minh. Những vì loài chuột thường xuyên gặm nhấm các tài liệu quan trọng nên họ đã phát minh ra phần lề, để nếu có bị chuột gặm, phần nội dung chính của tài liệu vẫn được bảo toàn.

6. Bánh pretzel từng là biểu tượng của tình yêu

Bánh Pretzel

Nếu như thời nay, biểu tượng của tình yêu thường là quả dâu, sô cô la hay trái tim thì vào năm 1614, người ta lại sử dụng bánh xoắn hay còn gọi là pretzel để tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Theo đó, việc này bắt nguồn từ các cặp vợ chồng hoàng gia ở Thụy Sĩ khi họ sử dụng bánh quy để biểu trưng cho sự gắn kết trong hôn nhân tại lễ cưới. Dần dần, này tượng trưng cho biểu hiện của việc "thắt nút".

Cập nhật: 12/03/2023 Tổ Quốc
  • 641