Top sản phẩm công nghệ đình đám thế giới 20 năm trước

  •  
  • 3.091

Cách đây 20 năm những sản phẩm công nghệ hot sau đây từng chiếm lĩnh thị trường trên thế giới và để lại dấu ấn mạnh cho đến ngày nay.

Motorola StarTAC là chiếc điện thoại di động cá nhân đầu tiên
Motorola StarTAC
là chiếc điện thoại di động cá nhân đầu tiên. Cách đây 20 năm trước, nó cũng nằm trong danh sách một trong những sản phẩm công nghệ hot, chiếm lĩnh thị trường thế giới.

Motorola StarTAC được đánh giá là sản phẩm hoàn thiện cho kết cấu của một điện thoại di động nắp gập hiện đại
Motorola StarTAC được đánh giá là sản phẩm hoàn thiện cho kết cấu của một điện thoại di động nắp gập hiện đại. Trọng lượng của chiếc điện thoại này cũng chỉ ở mức 88 gram, nhẹ hơn nhiều so với các mẫu điện thoại di động cùng thời. Ước tính khoảng 60 triệu chiếc StarTAC đã được bán ra bất chấp mức giá lên tới 1.000 USD.

Cách đây 20 năm, chiếc điện thoại bàn GigaRange của thương hiệu Panasonic cũng rất hot.
Cách đây 20 năm, chiếc điện thoại bàn GigaRange của thương hiệu Panasonic cũng rất hot.

Đầu năm 1997, các sản phẩm DVD lần đầu xâm nhập thị trường Mỹ.
Đầu năm 1997, các sản phẩm DVD lần đầu xâm nhập thị trường Mỹ.

Chẳng bao lâu sau DVD phát triển bùng nổ
Chẳng bao lâu sau DVD phát triển bùng nổ. Hầu như tất cả các tựa phim, show truyền hình đều có phiên bản DVD và đầu DVD trở thành vật dụng công nghệ hot không thể thiếu trong mọi gia đình.

Máy chơi game PlayStation
Được trình làng vào năm 1995, hệ thống game chạy đĩa CD-ROM sáng tạo của Sony nhanh chóng trở thành động lực cho công ty và cả ngành công nghiệp game. Chính vì thế máy chơi game PlayStation đời đầu vào thời điểm này hot hơn bao giờ hết.

Thiết bị chơi game nhỏ gọn
Trong những năm 90, những thiết bị chơi game nhỏ gọn như thế này cho phép người dùng nuôi thú ảo trở thành một trào lưu hot của giới trẻ.

Web TV là công nghệ TV dựa trên dịch vụ Internet, cho phép người dùng làm những việc khá tiên tiến như vừa xem phim và check email.
Web TV
là công nghệ TV dựa trên dịch vụ Internet, cho phép người dùng làm những việc khá tiên tiến như vừa xem phim và check email.

PowerBook 1400 ra mắt vào cuối năm 1996 với mức giá 2.499 USD.
PowerBook 1400
ra mắt vào cuối năm 1996 với mức giá 2.499 USD. Mặc dù không được đánh giá là một mẫu máy tính có tốc độ xử lý cao nhưng PowerBook 1400 mang tới cho người dùng sự tin cậy.

Dù ra mắt vào cuối năm 1996 nhưng tới năm 1997 máy chơi game Nintendo 64 của hãng game Nhật Bản vẫn gây sốt.
Dù ra mắt vào cuối năm 1996 nhưng tới năm 1997 máy chơi game Nintendo 64 của hãng game Nhật Bản vẫn gây sốt. Tính trên toàn cầu, doanh số "máy chơi game 64-bit đầu tiên trên thế giới của Nintendo" đạt con số 32,93 triệu chiếc.

Máy quay phim FD5
Được lọt vào danh sách 100 thiết bị công nghệ tốt nhất mọi thời đại, máy quay phim FD5 của Sony giải quyết vấn đề chia sẻ ảnh kỹ thuật số những năm 1990.

Năm 1997, MP3.com ra mắt và mau chóng trở thành một điểm đến của các tín đồ âm nhạc
Năm 1997, MP3.com ra mắt và mau chóng trở thành một điểm đến của các tín đồ âm nhạc, nơi họ có thể tìm các bài hát và album miễn phí hoặc giá rẻ. (Nguồn ảnh: CNET).

Cập nhật: 16/02/2017 Theo kienthuc
  • 3.091