Trận ác chiến rung chuyển núi rừng của hai con gấu nâu to lớn

Anh hùng hảo hán còn khó qua ải mỹ nhân huống gì loài gấu. Để được cái gật đầu đồng ý giao phối, gấu đực sẽ phải là kẻ chiến thắng, đánh bại tất cả những đối thủ khác.

Thông thường, các quốc gia trên thế giới chỉ chọn lấy cho mình 1 biểu tượng, nó có thể là một loài động vật, chim chóc hoặc là cây cỏ đặc trưng của khu vực nhưng riêng ở Phần Lan, đất nước có hệ sinh thái tự nhiên vô cùng phong phú có tới 7 biểu tượng quốc gia. Tất cả những biểu tượng này đều được người dân bình chọn thông qua hàng nghìn lá phiếu được tổ chức vào những năm 1980 và 1990. Mỗi biểu tượng thiên nhiên quốc gia Phần Lan đều mang ý nghĩa thần thoại, gắn với truyền thống và văn hóa có từ lâu đời theo nhiều cách thú vị khác nhau ở đây.

Gấu là loài động vật được yêu thích và rất được tôn trọng ở Phần Lan.

7 biểu tượng văn hóa ở Phần Lan bao gồm: Gấu nâu, Thiên nga lớn, hoa Linh lan, cây Bạch dương bạc, cá Rô, đá Granit, bọ rùa bảy chấm. Trong đó, gấu là loài động vật nổi bật trong thần thoại và cả sử thi ở Phần Lan. Dân tộc cổ đại Finno - Ugric coi gấu là loài động vật được nể trọng và tôn kính, còn người dân Phần Lan vẫn luôn cho rằng gấu là loài động vật "chúa tể" của rừng xanh.

Ngày nay, số lượng gấu nâu ở Phần Lan chỉ còn khoảng 1.500 con sống tự do trong các khu rừng, do đó chúng đã được Nhà nước xếp vào danh mục động vật được bảo tồn đặc biệt. Gấu nâu rất cảnh giác với sự xuất hiện của con người, do đó người dân Phần Lan cũng như khách du lịch rất hiếm khi thấy được sự hiện diện của chúng.

Một vị khách du lịch may mắn, trong chuyến đi đến khu rừng tại Kuhmo, Phần Lan đã tình cờ gặp không chỉ một mà cả hai con gấu nâu to lớn.

Dường như hai con gấu này không phải vô tình gặp nhau mà "hẹn" trước nhau ra khu rừng để giải quyết tranh chấp. Điều này có thể thấy rõ trong đoạn clip, khi đến điểm hẹn, chúng bắt đầu gầm gừ, chào hỏi lẫn nhau rồi mới bắt đầu lao vào cuộc ẩu đả. Con gấu xuất hiện sau, cũng là con có có thể hình tốt hơn chủ động ra đòn trước.

Nó đứng thẳng người, lợi dụng sức khỏe của bản thân lao đến vật đối thủ của mình xuống đất. Sau đó cố gắng dùng hàm răng sắc nhọn của mình để cắn xé phần đầu của kẻ địch.

Hai con gấu trước khi bước vào cuộc chiến.

Gấu nâu là loài động vật nổi tiếng có lực cắn vô cùng khủng khiếp, có thể tạo ra một lực lên đến hơn 500 kg. Rất may trận chiến này không đến nỗi phải một mất một còn nên không con gấu nào phải chịu thiệt hại quá nặng.

Theo các nhà khoa học, vào mùa giao phối, loài gấu nâu thường xảy ra các cuộc chiến tranh giành quyền lực như vậy. Gấu cái sẽ chọn ra kẻ mạnh nhất để giao phối, đây là hành động diễn ra từ thời cổ xưa, một hình thức lựa chọn gen trội để duy trì nòi giống của loài gấu.

Những trận chiến ghi điểm trong mắt người đẹp thường diễn ra hết sức ác liệt, nếu một trong hai bên không có ai bỏ cuộc có thể dẫn đến một kết cục chết chóc.

Cập nhật: 17/12/2021 Theo tinnhanhchungkhoan