Lợn bướu đang hồn nhiên dạo chơi thì bỗng nhiên bị phục kích bởi cặp đôi "chúa tể núp lùm"

  •  
  • 1.732

Rất tiếc cho chú lợn đen đủi, hồn nhiên nhưng lại không gặp được bình yên.

Thói quen là điều mà một người thường làm một cách thường xuyên và lặp đi lặp lại. Đây là một loại hành vi có xu hướng xảy ra trong tiềm thức. Các thói quen đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của tất cả cá thể; vì chúng giúp cho những hoạt động thường ngày mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian để suy nghĩ; chẳng như công việc, hay thực hiện sở thích hằng ngày.

Không chỉ con người chúng ta mà kể cả các loài động vật hoang dã cũng có những thói quen riêng của chúng, giống như rái cá biển có thói quen ngủ theo đàn, nắm tay hay chồng lên nhau để không bị cuốn theo dòng nước, chim ruồi có thói quen bay ngược, gấu trúc Bắc Mỹ thường nhúng đồ ăn xuống nước rồi rửa qua trước khi ăn, cá heo có thể dùng tiếng kêu của mình để gọi đồng loại...

Chú lợn bướu ngây ngô từ đâu đi lạc vào con đường mòn, hai con sư tử lao tới "làm thịt" con mồi.
Chú lợn bướu ngây ngô từ đâu đi lạc vào con đường mòn, hai con sư tử lao tới "làm thịt" con mồi.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà khoa học khi thả một loài động vật hoang dã trở lại đúng nơi họ bắt nó, đó cũng là bởi mỗi loài động vật hoang dã đều có thói quen sinh hoạt, săn mồi ở một địa điểm quen thuộc. Ở vùng đất đó, các loài động vật hoang dã sẽ biết đâu là nơi an toàn, có thể đến kiếm đồ ăn hoặc nghỉ ngơi mà không cần phải mất thời gian để thăm dò, làm quen lại nữa.

Tuy nhiên, không phải lúc nào giữ vững một thói quen sẽ là tốt. Đó là bởi nếu ngày nào cũng lặp đi lặp lại một thói quen sẽ rất dễ bị "bắt bài" và khi mà bị kẻ xấu lợi dụng những thói quen sẽ vô tình trở thành điểm yếu chí tử giống như trong câu chuyện dưới đây.

Trong hành trình khám phá thế giới hoang dã tại Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi, chị Shannon Finnegan đã tình cờ quay lại khoảnh khắc một chú lợn bướu (warthog) đang dạo chơi trong khu vực quen thuộc, tưởng như an toàn của mình thì lần này đã không còn được như thế nữa.

Hôm đó, Finnegan lái xe đi vào một con đường đất yên tĩnh, hiếm người đi lại, bởi vì muốn tìm kiếm những thứ mới mẻ, không nhàm chán. Sau khoảng hai giờ lượn lờ, đoàn khách du lịch bỗng nhiên nhìn thấy hai con sư tử lặng lẽ xuất hiện giữa đường. Khung cảnh đường phố vắng vẻ, không một bóng xe cộ đi lại cùng với sự xuất hiện của loài dã thú, nguy hiểm bậc nhất châu Phi khiến Finnegan vừa sợ hãi lại vừa háo hức.

Sự tò mò khiến đoàn khách không thể rời mắt khỏi cặp đôi sư tử. Có vẻ như đây là cuộc dạo chơi giữa một con sư tử cái trưởng thành và một con nhỏ hơn đi theo để học hỏi kinh nghiệm. Sau đó, một chú lợn bướu ngây ngô từ đâu đi lạc vào con đường mòn đã khiến cặp đôi sư tử ngay lập tức chuyển sang chế độ săn mồi, ẩn thân vào bãi cỏ chờ đợi cơ hội.

Và rồi, điều gì phải đến đã đến. Con lợn bướu ngây thơ, vừa đi vừa ăn những lọn cỏ ở ven đường theo thói quen hàng ngày đâu biết rằng "tử thần" đang dõi theo từng động tác của nó. Cuối cùng, khi thời cơ chín muồi, chỉ bằng vài "đường quyền" cơ bản, cặp đôi sư tử đã bổ sung thêm chú lợn béo tốt này vào thực đơn ăn nhẹ trong ngày.

Cập nhật: 14/12/2021 Theo tinnhanhchungkhoan
  • 1.732