Trojan lại "khủng bố" MySpace

  •  
  • 33

Hãng bảo mật F-Secure khuyến cáo người dùng MySpace không nên nhắp chuột vào bất kỳ một đường liên kết nào trong hồ sơ (profile) của những người dùng khác bởi nếu không muốn bị lây nhiễm trojan.

Mikko Hyponnen - Giám đốc nghiên cứu của F-Secure - hồi đầu tuần này đã cho công bố những thông tin về con trojan nói trên. Hãng bảo mật đặt tên cho nó là Zlob Trojan.

Thông tin trên Blog bảo mật của F-Secure, chức năng chính của con trojan nói trên là chèn vào hồ sơ MySpace hiện tại của người dùng hàng loạt banner quảng cáo nhằm khuyến khích những người dùng khác nhắp chuột vào đường liên kết độc hại của nó.

Thông thường liên kết đó thường giả mạo sẽ dẫn người dùng đến một trang thông tin về các người mẫu nổi tiếng: "Find best model sites here, this profile contains adult content…CLICK HERE” (Bạn sẽ tìm thấy những website về các người mẫu nổi tiếng ở đây .... Hãy nhắp chuột vào đây).

F-Secure cho biết con trojan Zlob Trojan sẽ bí mật tải xuống và cài đặt lên hệ thống người dùng. Cùng đột nhập với nó là những phần mềm spyware khác. Zlob cũng tự động kích hoạt khả năng khởi động cùng hệ điều hành và đột nhập vào trang tìm kiếm mặc định của Internet Explorer.

Tháng 1 vừa qua một con trojan tấn công lỗ hổng Apple QuickTime cũng đã khuấy động cả cộng đồng MySpace toàn cầu.

Hoàng Dũng

Theo Vnunet, VnMedia
  • 33