Trứng gà chữa ung thư

  •  
  • 393
Giới nghiên cứu di truyền ở Edinburgh thông báo đã lai tạo được giống gà có khả năng đẻ trứng chứa các protein chống ung thư.

Protein từ trứng gà cải biến gien tạo điều kiện chế thuốc dễ hơn

Protein từ trứng gà cải biến gien tạo điều kiện chế thuốc dễ hơn (Ảnh: BBC)

Theo một báo cáo khoa học sẽ được công bố trong tuần này, các nhà khoa học từ viện Roslin nói trứng của các con gà cải biến gien sẽ chứa nhiều loại protein cần thiết để làm thuốc chống ung thư và một số căn bệnh nghiêm trọng ở người.

Các nhà khoa học đã cấy gien người vào trứng, nở ra các con gà mái chứa protein người trong cơ thể. Các loại protein này sẽ được tái sản sinh trong trứng gà. Người ta cho rằng trong một vài năm nữa, khi chu trình được hoàn thiện, các dược sĩ sẽ tách protein từ trứng gà để làm thuốc chữa ung thư.

Phương pháp này sẽ rẻ hơn, vì theo giáo sư viện trưởng Harry Griffin nói với đài BBC thì "các loại thuốc hiện nay rất mắc tiền, phát kiến này giúp sản xuất thuốc rẻ tiền hơn và nguyên liệu cho quá trình sản xuất chính xác chỉ là thức ăn cho gà".

Hiện Roslin nuôi khoảng 500 con gà cải biến gien, là kết quả của hơn 15 năm nghiên cứu của bác sĩ Helen Sang.

Theo tính toán của viện nghiên cứu thì còn cần thêm 5 năm nữa mới tới quá trình bệnh nhân được thử thuốc và 10 năm để loại thuốc mới xuất hiện trên thị trường.

Theo BBC
  • 393