Trung Quốc phóng vệ tinh cho Pakistan

  •  
  • 499

Trung Quốc vừa phóng thành công một vệ tinh thông tin cho Pakistan từ trung tâm vệ tinh ở tây nam nước này.

Theo China Daily, vệ tinh thông tin PAKSAT-1R được Trung Quốc phóng cho Pakistan vào lúc 0h15 phút giờ địa phương hôm qua từ trung tâm vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Vệ tinh thông tin PAKSAT-1R được phóng vào sáng hôm qua tại trung tâm vệ tinh Tây Xương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)
Vệ tinh thông tin PAKSAT-1R được phóng vào sáng hôm qua
tại trung tâm vệ tinh Tây Xương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Vệ tinh được mang bởi tên lửa Long March-3B. Đây là vệ tinh đầu tiên được Trung Quốc chuyển đến các khách hàng châu Á và cũng là lần xuất khẩu vệ tinh thương mại đầu tiên của nước này đến người sử dụng quốc tế trong năm nay.

Trung tâm điều khiển cho biết, vệ tinh trên đã tách khỏi tên lửa thành công và đi vào quỹ đạo di chuyển địa tĩnh như dự kiến, 26 phút sau khi rời mặt đất.

PAKSAT-1R sẽ bao gồm một loạt dịch vụ, trong đó có Internet băng thông rộng, viễn thông và truyền hình, bao phủ một số khu vực như châu Âu, Nam Á, Trung Đông và phía đông châu Phi.

Hợp đồng phóng PAKSAT-1R được ký kết giữa Tập đoàn công nghiệp Great Wall của Trung Quốc và Ủy ban nghiên cứu không gian của Pakistan năm 2008.

Trung Quốc và Pakistan đã hợp tác về công nghệ không gian trong một thời gian khá dài. Vệ tinh quỹ đạo thấp đầu tiên của Pakistan BADR-A được Trung Quốc phóng vào năm 1990 bằng tên lửa Long March 2E.

Theo Vnexpress
  • 499