Thử nghiệm đường thông minh đầu tiên tại châu Âu

  •   52
  • 814

Thành phố Hamburg, Đức vừa được chọn là nơi đầu tiên thử nghiệm các con đường thông minh đầu tiên tại Châu Âu.

Đường thông minh được thử nghiệm tại Hamburg, Đức

Chính quyền thành phố cảng Hamburg và Cisco đã cho xây dựng thử nghiệm một đoạn đường trong nỗ lực để biến đường thông minh trở thành hiện thực. Con đường này đã trải qua bốn tháng xây dựng gần bến cảng Hamburg, liên kết với 3 đường nhánh và cây cầu Kattwykbrucke.

Thử nghiệm đường thông minh đầu tiên tại châu Âu

Con đường được đưa vào hoạt động thử vào tháng 5/2015 với các camera và cảm biến được gắn vào cột đèn dọc đường. Bốn thành phần chính của đường gồm chiếu sáng thông minh, giao thông thông minh, môi trường thông minh và cảm biến thông minh. Việc chiếu sáng thông minh dựa vào cảm biến nhiệt và đèn chỉ bật lên khi có người cưỡi xe đạp hay đi bộ ngang qua.

Thử nghiệm đường thông minh đầu tiên tại châu Âu

Khi những người đi bộ vượt qua khu vực có đèn thì chúng sẽ tự tắt để tiết kiệm năng lượng. Môi trường thông minh ở đây được hiểu là việc truyền dữ liệu thông qua WiFi về một màn hình quản lý chung gần khu vực cảng. Còn tính năng giao thông thông minh dùng để tối ứu hóa năng lượng vận hành các thành phần của con đường nhằm tiết kiệm điện. Nếu có người hay phương tiện ngã trên đường, thông tin sẽ được chia sẻ ngay lập tức.

Hệ thống camera được lắp đặt không nhằm mục đích ghi nhận lại các thông tin đăng ký xe. Khu vực gần cầu sẽ có một cầu thang thẳng đứng sẽ mở ra trong vòng 20 phút sau mỗi 2 giờ để các phướng tiện vượt qua phía bên kia của lòng sông. Các cảm biến thông minh sẽ giúp cây cầu hoạt động linh hoạt và ngăn chặn tình trạng ứ động giao thông. Thử nghiệm sẽ được tiến hành đến tháng 4/2016 để thu thập các dữ liệu và xác định tính hiệu quả của công trình.

Theo VnReview
  • 52
  • 814