Trung Quốc ra mắt turbine gió lớn nhất thế giới, diện tích sải cánh quét qua rộng hơn 9 sân bóng đá

  •  
  • 884

Một công ty tại Trung Quốc đã sản xuất turbin gió lớn nhất thế giới. Một cánh của turbine gió ngoài khơi Ming Yang dài hơn 140m.

Turbin gió Ming Yang.
Turbin gió Ming Yang.

Công ty công nghệ năng lượng Ming Yang Smart Energy mới đây đã cho ra mắt turbine gió lớn nhất thế giới. Cỗ máy khổng lồ ngoài khơi có những cánh quạt dài hơn 140m, khi quay sẽ quét qua diện tích rộng hơn 9 sân bóng đá.

Nhà sản xuất turbine gió Trung Quốc cho biết trong thông cáo báo chí rằng turbine có công suất tối đa 18 megawatt, sản xuất đủ điện để cung cấp hàng năm cho 96.000 người.

Công ty Ming Yang cho biết họ sẽ sử dụng turbine lớn nhất thế giới để thay thế cho các mẫu nhỏ hơn, giảm số lượng turbine cần lắp đặt trong một dự án nhất định, từ đó giúp giảm chi phí. Ngoài ra, với những cải tiến được đưa vào chế tạo, turbine gió này có khối lượng nhẹ hơn, giảm áp lực trong việc xây dựng nền móng, từ đó giảm vật liệu và hậu cần.

Thông báo được đưa ra sau khi tập đoàn China State Shipbuilding Corporation công bố turbine mới phá kỷ lục của họ. Họ cũng thiết kế turbine với công suất 18 megawatt, nhưng có các cánh nhỏ hơn một chút.

Ming Yang cũng đã tiết lộ turbine 16 megawatt đầu tiên của mình vào 10/1. Đây mẫu turbin từng phá kỷ lục khi nó được công bố lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2021.

Trung Quốc là thị trường năng lượng gió lớn nhất thế giới. Các nhà sản xuất turbine của nước này đã tận dụng nhu cầu mạnh mẽ để xây dựng các nhà máy lớn hơn và tốt hơn. Hiện họ có thể cạnh tranh với các đối thủ châu Âu và Mỹ như Vestas Wind Systems A/S và General Electric Co.

Cập nhật: 13/01/2023 nhipsongthitruong
  • 884