Trung Quốc sản xuất thành công PC giá rẻ

  •  
  • 357

Một hãng công nghệ của Trung Quốc cho biết đã sản xuất thành công một mẫu PC có giá chưa đến 200 USD nhờ vào việc ứng dụng chip vi xử lý nội địa.

Sina.com - một cổng thông tin điện tử nổi tiếng của Trung Quốc - đưa tin, chiếc PC giá rẻ mới do Công ty công khoa học công nghệ Jiangsu Menglong sản xuất chỉ có giá bán 181 USD.

Chiếc PC giá rẻ này được trang bị chip vi xử lý nội địa Godson IIE 750MGhz, ổ đĩa cứng 40GB và 256MB bộ nhớ RAM. Tuy nhiên, PC lại không được bán kèm theo màn hình chuột và bàn phím. Người dùng phải mua riêng những thiết bị này.

Chip vi xử lý Godson IIE là thành quả nghiên cứu của Viện khoa học máy tính trực thuộc Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc và là một phần trong dự án sản xuất PC giá rẻ của Trung Quốc.

Quốc gia đông dân nhất thế giới hồi đầu năm nay tuyên bố đã chính thức bắt tay vào việc sản xuất đại trà dòng chip vi xử lý nội địa Godson IIE. Bước tiến này được đánh giá là sẽ giúp Trung Quốc tiến gần hơn nữa với các hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới tại Mỹ và Nhật Bản.

Chip Godson IIE có thể hoạt động được trên cả nền tảng hệ điều hành Microsoft Windows hoặc Linux. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích trong ngành cho rằng nếu sử dụng Windows thì giá thành của PC giá rẻ có thể bị đội lên khá cao.

Hoàng Dũng

Theo AFP, VnMedia
  • 357