Trung Quốc sử dụng gà, cá, cóc để dự báo động đất

  •  
  • 433

Chính quyền thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) đang tiến hành chương trình nuôi dưỡng và sử dụng những con gà, cá và cóc để dự báo động đất.

Trung Quốc sử dụng động vật để dự báo động đất

Cục Địa chấn của chính quyền thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô) đang trong giai đoạn chuyển 7 trại chăn nuôi thành trung tâm dự báo động đất, AFP ngày 6.7 dẫn lại thông tin từ tờ China Daily (Trung Quốc) cho hay. Các nông dân tại những nông trại này có nhiệm vụ báo cáo với Cục Địa chấn về 'hành vi' của động đất hai lần mỗi ngày.

Trung Quốc sử dụng gà, cá, cóc để dự báo động đất
Trận động đất ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hồi năm 2014 khiến ít nhất 400 người chết và trên 1.800 người bị thương - (Ảnh: Reuters)

Nhiều loại sinh vật có hành vi bất thường khi sắp xảy ra động đất, như gà (bay lên cây), cá (bơi, nhảy khỏi mặt nước) và cóc (di chuyển theo đàn)...

Chính quyền thành phố Nam Kinh dự kiến sẽ sử dụng thêm 7 nông trại khác để làm trung tâm dự báo động đất. Các nông trại phải có khả năng nuôi trên ba loài sinh vật mới đáp ứng yêu cầu trở thành trung tâm dự báo.

Hồi năm 2014, chính quyền thành phố Nam Xương cũng đã tuyên bố tiến hành chương trình dùng chó để dự báo động đất.

Trung Quốc thường xuyên phải hứng chịu nhiều vụ động đất, với hàng trăm ngàn người thiệt mạng trong những trận động đất trước đây. Hồi tuần rồi, một trận động đất cũng đã xảy ra ở khu tự trị Tân Cương, trong đó có ba người thiệt mạng, theo AFP.

Theo Thanh Niên
  • 433