Trường học bằng giấy

  •  
  • 1.916

Cặp vợ chồng Canada - Đài Loan John Lamorie và Shelly Wu vừa khánh thành một ngôi trường thân thiện với môi trường được làm bằng giấy ở huyện Bình Đông, nam Đài Loan. 

Ngôi trường tư bằng giấy vừa được đưa vào sử dụng ở huyện Bình Đông, nam Đài Loan. Ảnh:Reuters

Ngôi trường có diện tích 75m2, được xây dựng từ hơn 1.000 kg giấy báo cũ do học sinh trong vùng quyên góp từ "kế hoạch nhỏ" lấy báo đổi lấy phần thưởng do Lamorie đặt ra. Vợ chồng Lamorie đã miệt mài tạo dựng ngôi trường đặc biệt này trong thời gian khoảng một năm và hiện nay đã được đưa vào sử dụng.

Sau khi có đủ lượng báo để làm vật liệu xây dựng, với kinh nghiệm của người làm trong ngành xây dựng, Lamorie và vợ đã nghiền nát toàn bộ số báo này và đem trộn với hỗn hợp nước và xi măng đặc biệt, sau đó họ dùng hỗn hợp này xây tường cho trường học.

Sau khi hoàn thành công đoạn xây dựng, Lamorie dùng một loại silicon phủ bên ngoài để bảo vệ ngôi trường không bị hư hại do thời tiết. Ngôi trường có sức chứa 16 học sinh ở địa phương.

"Tôi suy nghĩ rất nhiều về cách xây dựng thân thiện với môi trường, đặc biệt là dùng các nguyên vật liệu có thể tái sử dụng"
, Lamorie cho biết vợ chồng ông cũng đang xây dựng một nhà hàng bằng giấy chuyên bán bánh pizza tại địa phương.

Theo Tuổi Trẻ (Reuters)
  • 1.916