Tủ lạnh tự động khóa cửa khi có động đất

  •  
  • 845

Dòng tủ lạnh Plasma Cluster mới do Sharp sản xuất có khả năng nhận diện động đất và tự động đóng cửa, giúp thức ăn không bị đổ ra sàn.

Người ta thường nói rằng nhu cầu cuộc sống chính là động lực của các phát minh mới. Câu nói đó càng đặc biệt đúng hơn đối với người dân Nhật Bản, đất nước luôn phải oằn mình chịu đựng rất nhiều thiên tai mà đáng sợ nhất chính là các trận động đất. Thực trạng đó đã thôi thúc các nhà phát minh ở Nhật Bản chế tạo một loại tủ lạnh mới.

Không giống như các loại tủ lạnh thông thường trên thế giới vốn dùng ngăn kéo chân không, loại tủ lạnh mới ở Nhật có khả năng tự đóng lại mỗi khi có động đất xảy ra.

Thực chất, loại tủ lạnh có khả năng chống chọi với động đất này chính là phiên bản nâng cấp của dòng tủ lạnh Plasma Cluster do Sharp sản xuất. Ngoài tính năng nói trên, chúng còn được trang bị những công nghệ tuyệt vời. Ví dụ như hệ thống theo dõi thông minh giúp theo dõi khoảng thời gian tủ được dùng và được mở nhiều nhất để tối ưu hóa quy trình làm mát.

Tất nhiên, tính năng tuyệt vời nhất của nó chính là khả năng tự động đóng cửa khi nhận thấy có động đất xảy ra. Tính năng này không chỉ giúp cho thức ăn chứa trong tủ không bị đổ ra sàn, mà còn giúp cho mọi thứ bên trong được giữ nguyên vị trí, nhờ đó, tủ lạnh cũng không bị ngã xuống. Tất nhiên, nó cũng có khả năng giữ cho thức ăn được tươi trong một thời gian trong trường hợp mất điện.

Giá bán sản phẩm hiện chưa được tiết lộ và nhiều khả năng chỉ được công bố khi được bán ra vào tháng 12 tới.

Theo Trí Thức Trẻ/Genk
  • 845