Vắc-xin Ebola có thể sẽ được hoàn thiện vào năm 2017

  •  
  • 335

Dự kiến, 300.000 liều vaccine (vắc-xin) Ebola sẽ được đưa vào thử nghiệm vào tháng 5 sắp tới.

Vaccine đang được thử nghiệm và sớm đưa ra thử nghiệm.
Vaccine đang được thử nghiệm và sớm đưa ra thị trường.

Theo The Verge, Liên hiệp Vaccine Gavi mới đây đã công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới rằng tổ chức này đã chấp thuận cấp vốn cho công ty dược phẩm Merck & Co. tiến hành thử nghiệm vaccine Ebola để đưa ra thị trường trong vòng 2 năm tới. Thỏa thuận này yêu cầu công ty Merck phải cung cấp vaccine Ebola cho các cơ quan y tế xét duyệt chính thức vào cuối năm 2017. Đồng thời, Merck cũng phải cung cấp 300.000 liều vaccine Ebola để đưa vào thử nghiệm và sử dụng trong các tình huống khẩn cấp vào tháng 5 năm nay.

Trong trường hợp được yêu cầu đưa vào sử dụng khẩn cấp, loại vaccine Ebola vẫn sẽ cần sự chấp thuận từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Trước đó, vaccine Ebola của Merck đã được chứng minh là có hiệu quả 100% khi được thử nghiệm trên những người thường xuyên tiếp xúc với loại virus chết người này tại Guinea.

Vào tuần trước, WHO đã đưa ra tuyên bố rằng đại dịch Ebola tại Tây Phi đã kết thúc, 42 ngày sau khi bệnh nhân cuối cùng nhiễm virus này được phát hiện tại Liberia. Tuy vậy, chỉ một ngày sau đó, Sierra Leone lại đưa ra thông báo rằng một bệnh nhân chết trước đó vài ngày đã được xét nghiệm dương tính với Ebola. Tính đến nay, Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.300 người tại châu Phi.

Cập nhật: 27/01/2016 Theo vnreview
  • 335