Vắc-xin ngừa bệnh Chlamydia được thử nghiệm trên gấu Koala

  •  
  • 1.319

Danh Phương

Những cuộc thử nghiệm đầu tiên loại vắc-xin của Úc được thiết kế để bảo vệ loài gấu koala khỏi bị lây nhiễm bệnh Chlamydia đang được lên kế hoạch.

Các nhà khoa học phát triển loại vắc-xin này tại trường đại học Kỹ thuật Queensland cho biết: Bệnh Chlamydia là mối đe dọa chính đối với sự sống còn của loài gấu koala, biểu tượng của nước Úc, với gần như tất cả quần thể bị lây nhiễm do căn bệnh.

Giáo sư Peter Timms thuộc Viện Y tế và Cách tân Y-Sinh trường đại học nói: “Cuộc thử nghiệm được dự định bắt đầu vào trước cuối năm và sẽ kiểm tra khả năng của vắc-xin đem lại sự hưởng ứng miễn dịch hữu hiệu ở loài koala chống lại bệnh Chlamydia.” Giáo sư Timms cho biết: bệnh Chlamydia ở loài koala là nguyên nhân chính của sự cằn cỗi, những sự nhiễm trùng của đường tiết niệu, và chứng viêm màng thị giác thường dẫn đến mù lòa.

“Chúng tôi sẽ có những kết quả bước đầu trong vòng 6 tháng đầu tiên, nhưng chúng tôi cần tiếp tục giám sát những con koala này trong vòng 12 tháng để xác định xem vắc-xin kích thích hưởng ứng miễn dịch trong bao lâu và liều vắc-xin thêm vào để làm tăng hệ thống miễn dịch có đạt yêu cầu hay không", ông nói.

Loài gấu koala
Loài gấu koala (Ảnh: Koalas.org)

Bệnh Chlamydia ở loài koala là nguyên nhân chính của sự cằn cỗi
Bệnh Chlamydia ở loài koala là nguyên nhân chính của sự cằn cỗi (Ảnh: Newcastle)

Theo UPI, Sở KH & CN Đồng Nai
  • 1.319