Vạn Lý Trường Thành đứng đầu cuộc bình chọn bảy kỳ quan mới của thế giới

  •  
  • 6.993

Theo kết quả vòng đầu tiên của cuộc bình chọn bảy kỳ quan mới của thế giới, Vạn Lý Trường Thành đứng đầu danh sách 21 địa điểm lịch sử vào chung kết bình chọn do tổ chức "Quỹ Kỳ Quan thế giới" thực hiện.

Chiến dịch bình chọn bảy kỳ quan thế giới mới do tổ chức "Quỹ vì bảy kỳ quan thế giới", một tổ chức bảo tồn di sản của Thụy Sĩ phát động, đã thu được hơn 19 triệu phiếu bầu chọn từ 21 di sản văn hóa của các nước.

Tuy đến thời điểm này, danh sách bình chọn cuối cùng chưa được công bố, nhưng theo các kết quả sơ bộ, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc nhận được nhiều phiếu bầu nhất. Đây là công trình kiến trúc lớn nhất do bàn tay con người thực hiện bắt đầu từ năm 220 trước Công Nguyên. Sau bao thăng trầm của lịch sử Trung Quốc, công trình này vẫn đứng vững trước sự tàn phá của thời gian.

Một đoạn Vạn Lý Trường Thành
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: hctravel.com)

Công trình có nhiều phiếu thứ hai là Hí trường Colesium ở Rome (Ý), một công trình kiến trúc kiệt tác được xây dựng bằng kỹ thuật tinh tế từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân thời La Mã. Kim Tự Tháp ở Ai Cập là công trình kiến trúc duy nhất thuộc Bảy Kỳ quan thế giới cũ còn tồn tại tiếp tục có mặt trong danh sách bình chọn kỳ quan mới.

Lâu đài Taj Mahal ở Ấn Độ gắn liền với mối tình cảm động của một vì vua Ấn Độ dành cho người vợ yêu cũng nằm trong số các kỳ quan đứng vị trí bình chọn hàng đầu.


Vạn Lý Trường Thành nhìn từ trên cao (Ảnh: esa.int)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo People Daily, Tuổi trẻ
  • 6.993