Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng băng dính

  •  
  • 2.170

Bằng cách sử dụng băng keo dính, một nghệ sĩ người Mỹ gốc Ukraina đã có thể biến chúng trở thành những bức tranh tuyệt đẹp.

>>> Vẽ tranh tuyệt đẹp từ những nét nguệch ngoạc

Mark Khaisman, 56 tuổi, một nghệ sĩ người Mỹ gốc Ukraina, hiện đang sống tại Philadelphia (Mỹ) đã sử dụng băng keo dính màu nâu để dán chúng lên những tấm kính trong suốt được chiếu sáng đèn. Kết quả tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp mà những nét vẽ chính là băng keo dính.

Cách thức “vẽ” tranh của Khaisman tưởng chừng như đơn giản. Ông sử dụng những tấm kính được đặt trên đèn chiếu sáng, giống như những tấm bảng sáng sử dụng bởi kiến trúc sư, sau đó Khaisman sử dụng băng keo dán để bắt đầu dán lên tấm kính. Những điểm sáng, Khaisman sử dụng ít lớp băng dán hơn, trong khi đó với những điểm màu tối, Khaisman sử dụng băng dán chồng lên nhau để tạo thành nhiều lớp.

Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng… băng dính

Mark Khaisman cho biết thường lấy cảm hứng từ những cảnh phim của Hollywood để vẽ nên những bức tranh của mình. Đặc biệt với việc sử dụng băng dán màu nâu, những tác phẩm của Khaisman nhìn như những khung hình trong các cảnh phim cổ.

Khaisman đã từng tốt nghiệp Học viện Kiến trúc Moscow vào năm 1983. Ông đã từng làm những việc liên quan đến cửa sổ kính màu trước khi phát hiện ra rằng loại băng dính nâu và kính có thể tạo nên các tác phẩm nghệ thuật.

Một điều đặc biệt đó là Mark Khaisman không cần phải phác họa trước hình ảnh mà chỉ việc dán băng dính lên tấm gương theo trí tưởng tượng của mình.

Nhiều tác phẩm của Khaisman rất được yêu thích và được bán với giá hàng chục ngàn USD.

Một vài bức tranh vẽ tuyệt đẹp bằng băng dính của Mark Khaisman:

Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng… băng dính

 

Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng… băng dính

Theo Dân Trí
  • 2.170