Vì đâu mọi người bỏ việc?

  •  
  • 1.000

Dù một số người có thể nói họ bỏ việc vì thời gian lao động quá dài hoặc không được trả lương thích đáng, nhưng một nghiên cứu mới phát hiện nguyên nhân thực sự khiến mọi người tìm kiếm công việc mới là họ cảm thấy bị đánh giá thấp.

Theo trang Live Science, Hiệp hội Tâm lý Mỹ (APA) đã tiến hành các cuộc khảo sát với hơn 1.700 người lao động toàn thời gian và bán thời gian ở Mỹ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, người lao động sẽ không “nhảy việc” khi họ được xem trọng đúng mức tại nơi làm việc.
Các nhà nghiên cứu phát hiện, người lao động sẽ không
“nhảy việc” khi họ được xem trọng đúng mức tại nơi làm việc.

Kết quả là, 21% người lao động cho biết họ không được ông chủ đánh giá đúng mức. Các đối tượng khảo sát trích dẫn rất nhiều yếu tố cho thấy việc này, ví dụ như ít cơ hội được tham gia hoạch định chính sách tại nơi làm việc, không thỏa mãn với tiềm năng phát triển và thăng tiến, ít cơ hội được điều chỉnh công việc phù hợp hay cảm thấy không được nhận đủ sự bù đắp và các phần thưởng phi tiền bạc.

Một nửa số người lao động cảm thấy không được coi trọng tại nơi công tác hiện tại tuyên bố có ý định tìm kiếm một công việc mới vào năm sau.

Trong khi đó, những người lao động cảm thấy mình “có giá trị” tại nơi làm việc nhiều khả năng có sức khỏe thể chất và tâm thần tốt hơn, đồng thời gắn bó hơn, thỏa mãn hơn và thôi thúc được cống hiến cho công việc hiện tại hơn.

Kết luận rút ra là, người lao động sẽ không “nhảy việc” khi họ được xem trọng đúng mức tại nơi làm việc.

“Các tổ chức thành công đều biết rằng, việc duy trì hiệu suất cao và thành quả tích cực đòi hỏi họ cần chú ý đến các mối quan hệ giữa người lao động, tổ chức, khách hàng và cộng đồng. Những ông chủ có tầm nhìn xa trông rộng đều xúc tiến các bước tạo ra một văn hóa, môi trường làm việc lành mạnh, nơi người lao động cảm thấy mình được coi trọng, và tới lượt họ sẽ giúp thúc đẩy thắng lợi căn bản”, David Ballard, phụ trách Chương trình môi trường làm việc lành mạnh về tâm lý học của APA nói.

Theo Vietnamnet
  • 1.000