Vì sao mèo thích nằm cạnh laptop, bước qua bàn phím?

  •  
  • 2.019

Một nhà nghiên cứu hành vi động vật đã chia sẻ lý do những chú mèo thích nhảy lên laptop khi con người đang sử dụng.

Theo Inverse, nhà nghiên cứu Amy Shojai, tác giả nhiều tựa sách về hành vi động vật, cho rằng những chú mèo thích quấn quýt bên đồ công nghệ bởi chúng muốn được con người chú ý.


Mèo thích quấn quýt bên đồ công nghệ bởi chúng muốn được con người chú ý. (Ảnh: Reader's Digest).

"Laptop đặt trên đùi bạn, cũng là "lãnh thổ" của những chú mèo. Bạn nhìn chằm chằm vào laptop, mèo sẽ muốn bạn dành sự chú ý. Vì vậy, chúng sẽ leo lên laptop để xuất hiện giữa bạn và màn hình", Shojai chia sẻ.

Các chuyên gia khác cũng đồng ý với quan điểm của Shojai. Họ cho rằng loại hành vi này sẽ khiến con người phản ứng. Loài mèo biết điều này và sử dụng nó để tạo sự chú ý, khiến con người cho đồ ăn và chơi với chúng.

“Nhiều con mèo ngồi trên bàn phím và máy tính xách tay nơi mọi người thường vuốt ve hoặc nói chuyện với chúng. Bọn mèo nhanh chóng nhận ra và lặp lại hành động này để nhận được sự chú ý từ chúng ta”, Marilyn Krieger, chuyên gia nghiên cứu hành vi mèo chia sẻ.

Bên cạnh đó, những con mèo thích "thả mình" cạnh chiếc laptop hoặc nằm trong hộp bởi vùng nhiệt trung tính - nơi chúng không tiêu tốn năng lượng để làm mát hoặc làm ấm - khoảng từ 30-37 độ C. Những khu vực ấm như chăn (và đôi khi là bàn phím máy tính) có thể giúp mèo giữ nhiệt.

Tóm lại, loài mèo rất thích những nơi ấm cúng, nhưng điều mà chúng mong muốn hơn là nhận được tình yêu thương đến từ người chủ của mình.

Cập nhật: 13/07/2021 Theo Zing
  • 2.019