Vì sao tiếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay?

  •  
  • 1.134

Chuối là loại trái cây thông dụng, vừa rẻ tiền lại vừa mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Vì nó có tác dụng hữu hiệu trong nhiều trường hợp nên các tiếp viên thường mang theo một quả chuối bên mình khi tham gia các chuyến bay.

Điều gì khiến tiếp viên hàng không hay mang chuối lên máy bay?

Tiếp viên hàng không phải làm việc ở độ cao khá lớn nên thường xuyên chịu cảnh thiếu oxy, áp suất thấp. Ngoài ra, do hoạt động ở các múi giờ khác nhau, đồng hồ sinh học của các tiếp viên hàng không gần như bị đảo lộn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ, gây nên các triệu chứng thường thấy là đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Chưa kể lịch bay dày đặc khiến thời gian nghỉ ngơi của các tiếp viên hàng không thường rất ít.

Vì phải chịu quá nhiều áp lực và rủi ro, họ cần được bồi bổ sức khỏe để tiếp tục công việc của mình. Và chuối có tác dụng hữu hiệu trong trường hợp này.

Các tiếp viên thường mang theo một quả chuối bên mình khi tham gia các chuyến bay. 
Các tiếp viên thường mang theo một quả chuối bên mình khi tham gia các chuyến bay. (Ảnh minh họa).

Do lịch bay không cố định nên lịch ăn uống của tiếp viên hàng không khá thất thường, dễ gây ra các bệnh lý liên quan đến dạ dày và đường ruột. Chuối giúp kích thích sự sinh sản và phát triển của các tế bào niêm mạc dạ dày, vốn là lớp màng bảo vệ bên trong, ngăn axit dịch vị làm tổn thương dạ dày. Nếu lớp niêm mạc này tổn thương thì dạ dày sẽ bị kích thích gây ra các triệu chứng đau, viêm loét... Việc dùng chuối giúp các tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày của mình khỏe mạnh hơn, chống lại các cơn co thắt khó chịu có thể đến bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, máy bay càng lên cao, áp suất càng giảm làm ảnh hưởng đến huyết áp. Chuối, với hàm lượng kali cao, giúp cơ thể bài trừ lượng natri thừa và kiểm soát tốt huyết áp cũng như ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch. Chuối chứa một loại cellulose gọi là pectin giúp làm ẩm đường ruột để bộ phận này hoạt động trơn tru, giải quyết được vấn đề táo bón cũng như sự khó chịu ở đường tiêu hóa.

Đăc biệt, chuối còn giúp tăng cường thị lực, cho đôi mắt sáng khỏe vốn là điều phải có ở các tiếp viên hàng không. Chuối cũng là loại thực phẩm giàu năng lượng, giúp no lâu, xương răng thêm chắc khỏe, làm giảm nguy cơ bệnh ung thư cùng nhiều bệnh tật khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối, không nên dùng nhiều hơn vì có thể sẽ gây đau đầu, sâu răng, buồn nôn, mạch đập chậm và gây tổn hại cho hệ thần kinh. Thực phẩm nào tốt cũng chỉ phù hợp với một số đối tượng và chỉ nên dùng với lượng vừa phải, dùng quá nhiều có khi lại gây phản ứng ngược.

Hành lý của tiếp viên hàng không có gì?

Hành lý là thứ không thể thiếu đối với hành khách trên các chuyến bay và đối với các tiếp viên hàng không cũng vậy. Họ cũng cần chuẩn bị những vật dụng nhất định để phục vụ cho công việc và nhu cầu cá nhân trong quá trình làm việc.

Dưới đây là những món đồ có trong vali của hầu hết tiếp viên hàng không trên thế giới:

  • Tài liệu đi bay: Đây là những tài liệu họ bắt buộc phải mang theo là thẻ tiếp viên, chứng chỉ bay, giấy chứng nhận sức khỏe được phê duyệt và hộ chiếu.
  • Điện thoại thông minh và máy tính bảng cài ứng dụng dành riêng cho phi hành đoàn cũng là một món đồ quan trọng trong hành lý của tiếp viên. Thiết bị này sẽ giúp họ kiểm tra thông tin chuyến bay, cập nhật lịch trình bay, liên hệ với các đơn vị hỗ trợ như đội xe sân bay hay gọi điện lên tổng đài khi có vấn đề cần trợ giúp.
  • Giày bệt, găng tay, áo khoác ngoài hay một bộ đồng phục dự phòng là những món đồ mà các tiếp viên hàng không luôn chuẩn bị trong vali của mình trước mỗi chuyến bay. Một số tiếp viên cẩn thận còn mang theo bộ kim chỉ để xử lý tạm khi có sự cố về trang phục. Những món đồ này sẽ giúp họ thoải mái hơn mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như sự lịch sự trước hành khách.
  • Tất nhiên, trong vali của tiếp viên không thể thiếu quần áo và vật dụng vệ sinh cá nhân, đồ trang điểm và túi đựng đồ ăn. Không ít người còn mang theo đèn pin, kit sơ cứu, đồ ăn nhẹ, sổ tay và bút để ghi lại những thông tin quan trọng của chuyến bay.

Câu chuyện đằng sau động tác tay bí ẩn của các tiếp viên hàng không

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu có người chết ngay trên máy bay?

25 điều tiếp viên hàng không dù rất muốn nhưng không thể nói với hành khách

Cập nhật: 08/07/2023 VTC
  • 1.134