Video: Bị cắn xé, linh dương dìm chó hoang sặc nước rồi tẩu thoát

  •  
  • 535

Nhờ quyết định thông minh, linh dương đã thoát khỏi hàm chó hoang và sống sót khó tin.

Benji Solms, hướng dẫn viên tại Serondella, Nam Phi, đã may mắn chứng kiến cảnh tượng này.

Bị chó hoang cắn xé, linh dương Nyala vẫn cố gắng phản kháng và giành giật sự sống.
Bị chó hoang cắn xé, linh dương Nyala vẫn cố gắng phản kháng và giành giật sự sống.

Theo Solms, mọi chuyện bắt đầu khi một con chó hoang đơn độc đuổi theo một con linh dương Nyala. Thay vì nhượng bộ, linh dương nhanh chóng vượt qua con chó và lao về phía hồ nước để tìm cách thoát khỏi nguy hiểm.

Tuy nhiên, nó vẫn bị kẻ đi săn tóm được. Bị chó hoang cắn xé, linh dương Nyala vẫn cố gắng phản kháng và giành giật sự sống. Ngay sau đó, linh dương đưa ra một quyết định táo bạo là kéo chó hoang xuống nước. Kết quả, do bị sặc nước, con chó hoang đành phải buông con mồi ra và chạy lên bờ.

Cùng lúc này, một con sư tử cái xuất hiện. Tò mò về sự náo động, nó đi đến gần và nhìn thấy linh dương. Thay vì có được một bữa ăn tiềm năng, sư tử cái quyết định đuổi theo con chó hoang. Khi con chó đã khuất tầm nhìn và con sư tử cái bị phân tâm, linh dương Nyala đã trốn thoát một cách an toàn.

Linh dương Nyala không được biết đến với khả năng bơi lội. Mặc dù chúng có thể lội qua vùng nước nông và di chuyển trong các dòng suối nhỏ nhưng không thích nghi để bơi đường dài hoặc ở vùng nước sâu. Cơ thể của chúng được xây dựng nhằm mục đích nhanh nhẹn trên cạn hơn là dưới nước.

Trong khi đó, chó hoang hay chó sơn châu Phi là những thợ săn vô cùng khéo léo. Chúng là loài động vật có tính xã hội cao, sống theo đàn với hệ thống phân cấp có cấu trúc. Tinh thần đồng đội là chìa khóa thành công trong việc đi săn của loài động vật này.

Chó hoang có tỉ lệ đi săn thành công ấn tượng, ước tính cho thấy chúng thành công trong khoảng 80% số lần đi săn.

Cập nhật: 30/09/2023 NĐT
  • 535