Video: Bị truy sát, linh dương có hành động kỳ lạ làm báo đốm đứng hình

  •  
  • 795

Khi báo đốm chuẩn bị tung ra đòn kết liễu, linh dương Nyala bất ngờ giảm tốc độ và quay lại nhìn chằm chằm vào kẻ săn mồi khiến báo đốm "đứng hình".

Trong video, một con linh dương Nyala đang lang thang kiếm ăn thì bất ngờ lọt vào tầm ngắm của một con báo đốm. Ngay khi phát hiện ra kẻ săn mồi, con linh dương lập tức bỏ chạy và bị báo đốm đuổi theo.

Được mệnh danh là "ông vua tốc độ" trên thảo nguyên, báo đốm nhanh chóng đuổi kịp con mồi. Tuy nhiên, khi báo đốm chuẩn bị tung ra đòn kết liễu thì con linh dương lại có hành động vô cùng kỳ lạ.

Con linh dương đang chạy bất ngờ giảm tốc độ, quay lại nhìn chằm chằm về hướng kẻ săn mồi. 
Con linh dương đang chạy bất ngờ giảm tốc độ, quay lại nhìn chằm chằm về hướng kẻ săn mồi. 

Nó bất ngờ giảm tốc độ, quay lại nhìn chằm chằm về hướng kẻ săn mồi. Động thái khó hiểu này của linh dương khiến báo đốm không khỏi bất ngờ. Những giây sau đó, con báo tỏ ra e ngại và không hề có ý định lao tới tấn công con mồi.

Theo lý giải của các nhà sinh vật học, các loài thú săn mồi theo họ mèo thường chỉ lao vào tấn công kẻ địch được cho là yếu thế hơn mình. Đối với những con mồi gan dạ, dám đối đầu hoặc ít nhất không bỏ chạy thì chúng sẽ dè chừng vì sợ bản thân bị thương. Lợi dụng điều này, một số loài động vật ăn cỏ đã may mắn thoát chết.

Linh dương Nyala (Tragelaphus angasii) là loài bản địa ở phía nam châu Phi. Dài 135 - 195 cm và nặng 55 - 140 kg, loài động vật ăn cỏ này có bản tính nhút nhát và thận trọng. Chúng ưa sống ở các bụi cây rậm rạp trên hoang mạc và gần hố nước. Linh dương Nyala là con mồi của sư tử, báo hoa mai, chó hoang châu Phi, khỉ đầu chó và chim ăn thịt.

Cập nhật: 10/11/2021 Theo NĐT
  • 795