Video: Bị hạ gục, trâu rừng vẫn thoát chết nhờ hành động lạ của 2 sư tử

  •  
  • 895

Khi đang chuẩn bị thưởng thức chiến lợi phẩm, hai con sư tử cái bất ngờ xảy ra xích mích và để cho trâu rừng bật dậy tẩu thoát.

Sự việc được ghi lại tại Công viên Quốc gia Great Kruger, Nam Phi.

Phát hiện thấy đàn trâu rừng đang kiếm ăn ở phía xa, bầy sư tử đã lập tức bao vây và tấn công. Ngay sau đó, những con sư tử đã bao vây và cô lập được một con trâu rừng trong đàn.

Nhờ lợi thế về số lượng và sức mạnh vượt trội, bầy sư tử không gặp nhiều khó khăn trong việc hạ gục trâu rừng. Chứng kiến đồng loại gặp nạn, đàn trâu rừng chỉ biết đứng nhìn từ phía xa. Tưởng chừng cuộc đi săn đã thành công và những con sư tử đã có thể thưởng thức chiến lợi phẩm của mình thì một sự cố bất ngờ đã xảy ra.

Bầy sư tử sau đó lao vào cắn xé nhau, trâu rừng bật dậy bỏ trốn.
Bầy sư tử sau đó lao vào cắn xé nhau, trâu rừng bật dậy bỏ trốn.

Hai con sư tử cái đã xảy ra xích mích và gây sự với nhau. Bầy sư tử sau đó lao vào cắn xé nhau mà quên mất con mồi. Nhân cơ hội này, con trâu rừng lập tức bật dậy để bỏ chạy.  Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người đều bất ngờ vì không biết lý do vì sao hai con sư tử cái lại xích mích với nhau trong lúc đang thưởng thức bữa ăn.

Từ trước đến nay, sư tử luôn được biết đến là một trong những loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất trên khắp các đồng cỏ châu Phi. Nhờ vào sức mạnh vượt trội, cộng thêm việc sở hữu hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng có thể hạ được nhiều loài động vật khác để làm thức ăn.

Sư tử thường xuyên săn mồi theo bầy đàn và con mồi chủ yếu là các loài động vật có vú có kích cỡ từ trung bình cho đến lớn như linh dương, ngựa vằn, trâu rừng...

Cập nhật: 13/12/2021 Theo NĐT
  • 895