Video: Binh đoàn robot "hít đất" đều tăm tắp

  •  
  • 685

Đoạn clip được ghi lại từ công ty chế tạo người máy Unitree (Trung Quốc) cho thấy biệt đội robot 4 chân lặp đi lặp lại các động tác tương tự hít đất đều tăm tắp.

Công ty chế tạo người máy Unitree trụ sở tại Trung Quốc. Những con robot được hỗ trợ bởi AI này tên Aliengo. Chúng được thiết kế với khả năng nhận thức chiều sâu, bảo vệ nâng cao cùng với các tính năng khác.

Nhiều người dùng tỏ ra kinh hãi trước hình ảnh trong video.
Nhiều người dùng tỏ ra kinh hãi trước hình ảnh trong video. (Ảnh cắt từ video).

Aliengo được ra mắt tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2020. Nó nặng 11,8kg với pin hoạt động lên tới 2 tiếng đồng hồ. Aliengo được đánh giá cao nhờ khả năng di chuyển với tốc 3m/s.

Nhiều người dùng tỏ ra kinh hãi trước hình ảnh trong video. Họ cho rằng binh đoàn robot này chẳng khác nào những kẻ hủy diệt. Một số thậm chí lo ngại Trung Quốc đang cố gắng quân sự hóa công nghệ này.

Trong khi đó, Unitree khẳng định Aliengo sẽ hỗ trợ các nhiệm vụ trong thế giới thực. Mỗi con Aliengo có khả năng mang tải trọng lên tới 5 kg, phù hợp với hoạt động tại các nhà máy.

Mặc dù Aliengo vô hại, nhưng một số người dùng Twitter cảnh báo Mỹ nên dè chừng vì công nghệ AI đang ngày càng phát triển của Trung Quốc.

Cập nhật: 08/07/2021 Theo VTC
  • 685