Video: Cầu lửa lướt qua bầu trời Thái Lan giữa ban ngày

  •  
  • 696

Người dân Thái Lan nhìn thấy hình ảnh cầu lửa lớn, được cho là từ một thiên thạch, cắt ngang bầu trời và phát ánh sáng mạnh.

Quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời Thái Lan

RT đưa tin hiện tượng được ghi nhận ở thủ đô Bangkok vào giờ cao điểm sáng 7/9, khoảng 8h45 (giờ địa phương). Một số người chứng kiến cảnh tượng này mô tả cầu lửa có màu xanh và vàng cam khi lao về phía Trái Đất.

Kích thước cầu lửa được nhận định là khá lớn, khi người dân ở vùng Sisawat thuộc tỉnh Kanchanaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 200km cũng chứng kiến điều tương tự. Theo Thai PBS, họ đã nghe thấy một tiếng một tiếng nổ vang như sấm. Thậm chí, một số người còn nghe thấy hai tiếng nổ.

Video: Cầu lửa lướt qua bầu trời Thái Lan giữa ban ngày
Quả cầu lửa xuất hiện rất nhanh trên bầu trời Thái Lan.

Giới chức Kanchanaburi khẳng định không có báo cáo nào về máy bay rơi trong khu vực. Nhiều người chia sẻ trên Twitter rằng cầu lửa cũng xuất hiện ở thành phố Nakhon Ratchasima, Korat. Các hình ảnh và video ghi lại hiện tượng này được đăng tải trên mạng không lâu sau đó.

Kênh phát thanh Jor Sor 100 dẫn phát biểu của một nhà thiên văn cho rằng đây có thể là một thiên thạch lướt qua bầu khí quyển.

Tuy nhiên, đại diện của Cung thiên văn Bangkok xác nhận không có báo cáo nào về sự xuất hiện của thiên thạch vào thời điểm đó. Hầu hết thiên thạch đều bốc cháy hoàn toàn khi lao vào bầu khí quyển Trái Đất. Người này nhận định thứ mọi người quan sát trên bầu trời sáng nay có thể là một khí cầu đang bốc cháy.

Trong khi đó theo trang satview.org, vật thể bốc cháy này có thể là một mảnh vỡ không gian hoặc rác vũ trụ lao xuống Trái Đất.

Theo VnExpress
  • 696